สังคม

สุดารัตน์ ชี้ 2 ป.มัวแต่แย่งอำนาจ จนลืมปัญหาปชช.มั่นใจไม่มียุบสภา

โดย taweelap_b

4 ก.ย. 2565

100 views

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 65 พรรคไทยสร้างไทย จัดกิจกรรมคาราวานไทยสร้างไทยลดค่าครองชีพ จัดบริการแจกแว่นสายตาฟรี ตัดผมฟรี และนำข้าวสาร น้ำมันพืชมาจำหน่ายให้ประชาชนในราคาถูก ที่มัสยิดยามีอุคก็อรียะห์ (สุเหร่ากองอาสาจาม) เขตราชเทวี พร้อมเปิดตัวว่านายภัทร ภมรมนตรี ว่าที่ผู้สมัคร.ส.ส.เขตราชเทวี


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า จะมีการจัดคาราวานแบบนี้ไปตามเขตต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในช่วงที่วิกฤตของแพง ซึ่งเป็นเพียงมาตรการช่วยคราว หากไทยสร้างไทยได้รับเลือกเป็นรัฐบาล จะแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน เพราะปัญหาปากท้องถือเป็นปัญหาสำคัญของประชาชน จึงเสนอนโยบายบำนาญประชาชน เดือนละ 3000 บาท 30 บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า และนโยบายด้านการศึกษาให้เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ลดเวลาเรียนสามปีในขณะที่สามารถปรับลดได้เพื่อให้เด็กได้จบและมีงานทำเร็วขึ้น


ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังประเมินสถานการณ์การเมืองช่วงนี้ว่า มีความไม่แน่นอนอะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พยายามที่จะให้กลับมา มีอำนาจในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็มีความพยายามที่จะรักษาการแทนนายกฯ ต่อ ทำให้สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้มีความน่าเป็นห่วง แต่ที่น่าเป็นห่วงไม่ใช่ผู้มีอำนาจ แต่เป็นประชาชน เพราะมีการแย่งอำนาจกันจนลืมดูแลปัญหาประชาชนที่กำลังลำบาก จึงอยากให้พล.อ.ประวิตร ในฐานะรักษาการ เร่งแก้ปัญหาปากท้องประชาชน มาดูเรื่องลดต้นทุนสินค้า ลดเงินเฟ้อ และเลิกอุ้มนายทุน


ส่วนการที่พล.อ.ประวิตร พยายามปรับลุค เป็นไปได้หรือไม่ว่าเป็นการเตรียมพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี คุณหญิงสุดารัตน์ มองว่าสามารถทำได้ อนาคตพรรคหลังประชารัฐ อาจจะเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แทนพล.อ.ประยุทธ์ ได้เพราะเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนความสัมพันธ์พี่น้องระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตร ก็ไม่สามารถตอบแทนได้ ว่ายังรักกันดีอยู่หรือไม่ เพราะไม่รู้ว่าระหว่างพี่น้องจะมีการสร้างดาวคนละดวงหรือไม่ ก่อนที่คุณหญิงสุดารัตน์ จะขออนุญาตใช้คำว่า ไม่รู้ ไม่รู้


คุณหญิงสุดารัตน์ ยังมั่นใจว่าจะไม่มีการยุบสภาในช่วงนี้ เพราะต่างฝ่ายต่างอยากรักษาอำนาจให้นานที่สุด และสถานการณ์การเมืองช่วงนี้ก็ไม่มีอะไรที่จะต้องเป็นห่วงเพราะไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจอีกครั้ง งบประมาณปี 2566 ก็ผ่านแล้ว แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมา มีหลายพรรคการเมือง เข้ามาติดต่อพูดคุยนานแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นการควบรวมพรรค หรือการร่วมงานในลักษณะใด เพราะอยู่ในระหว่างการตัดสินใจ และขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยจะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 9 เดือน 9 นี้ เพื่อสรรหากรรมการบริหารพรรค และอาจจะมีการหารือกันในเรื่องนี้ แต่ส่วนตัวยังอยากดำเนินกิจการพรรคตามแนวนโยบายของพรรคต่อ แต่ทั้งนี้ก็ขอให้กำลังใจกับทุกพรรคการเมือง ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้กับชาติบ้านเมือง

คุณอาจสนใจ

Related News