สังคม

สลดเด็ก 1 ขวบ 3 เดือนแอบออกมาเล่นในสระจมน้ำดับ

โดย onjira_n

3 ก.ย. 2565

4.1K views

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. กู้ชีพ ตำบลสาริกา ได้รับเจ้งเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำในสระน้ำในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลสาริกา จึงเข้าทำการตรวจสอบภายในรีสอร์ที่ได้รับแจ้ง พบนางสาวสุรีรัตน์  อายุ 25 ปี นั่งกอดร่างเด็กชายจารุกิจ  อายุ 1 ขวบ 3 เดือน ในอ้อมกอด ด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจ กู้ชีพจึงขออนุญาติตรวจสอบร่างกายพบว่าอยู่ในอาการหมดสติเพื่อที่จะทำการกู้ชีพได้ทำการปั้มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล



เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรีสอร์ต บอกว่า นักท่องเที่ยวครอบครัวนี้ เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ มาด้วยกัน 4 คน พ่อ แม่ และลูก 2 คน คาดว่า ช่วงเข้าขณะที่พ่อแม่นอนหลับลูกชายวัย 1 ขวบ 3 เดือน แอบเปิดประตูห้องออกมาเล่นในสระน้ำที่อยู่หน้าห้องพัก โดยจุดที่พบร่างเด็กชายจารุกิจเป็นสระน้ำเด็ก มีความลึกประมาณ 70-80 เซนติเมตร อยู่ในสภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้น สวมแพทเพิทที่บวมน้ำ



จากข้อมูลทราบว่าตอนเวลาประมาณ 08.00 น. แม่เด็กได้ออกมาตามหาลูกและพบร่างอยู่ที่สระว่ายน้ำหน้าห้องพัก

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบบริเวณรอบๆสระน้ำพบว่า ทางรีสอร์ตได้ติดป้ายประกาศชัดเจน ถึงกฎการใช้สระว่ายน้ำ โดยระบุ เวลาเปิด-ปิด ใช้สระเวลา 07.00 – 20.00 น. พร้อมประกาศ ผู้ปกครอง กรุณาอย่าปล่อยให้บุตรหลานของท่านลงเล่นน้ำตามลำพัง หมายเหตุ สระน้ำมีความลึก 90-135 เซนติเมตร / ทางรีสอร์ตจะได้ไม่รับผิดชอบใดใดทั้งสิ้นหากเกิดอุบัติเหตุกับบุตรหลานของท่าน



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครนายก ชุดสืบสวน ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ได้พูดคุยกับ นาย มงคล  (พ่อเด็ก) กับ น.ส สุรีรัตน์  (แม่เด็ก) และ เจ้าของรีสอร์ต ก่อนที่จะตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยร่างเด็กชายจารุกิจ  อายุ 1 ขวบ 3 เดือน ที่เสียชีวิตกู้ชีพได้นำไว้บนรถกู้ชีพให้แพทยท์ได้เข้าทำการตรวจสอบชันสูตรศพเบื้องต้น โดยพ่อแม่เด็กไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูก



คุณอาจสนใจ