สังคม

ครูสาวขอโทษสำนึกผิดไม่ทัน แจงเทแบ่งโกโก้ไม่ใช่แก้วที่กินแล้ว

โดย taweelap_b

2 ก.ย. 2565

151 views

กรณีครูสาวที่โพสต์คลิปวิดีโอ How to กินโกโก้อย่างไรไม่ให้อ้วน ลงในแอปฯ Tik Tok ภายในคลิปยังเอาน้ำโกโก้ ไปแจกให้กับนักเรียนชั้นอนุบาลคนละถ้วยเล็ก เหมือนกับเทจากแก้วโกโก้ที่ตัวเองกินเหลือ ไปให้นักเรียนต่อแถวกินต่อ ทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นประเด็นดรามา เพราะส่วนใหญ่มองว่าเป็นการกินของเหลือจากครู นอกจากเสี่ยงโรคโควิด-19 และยังมีโรคติดต่ออื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ โรคมือเท้าปาก หรือไวรัสตับอักเสบ


ล่าสุดวันที่ 2 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.ละลวด อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ครูสาวคนดังกล่าวสังกัดอยู่ จึงได้พบ ครูหมวย อายุ 30 ปี ครูอัตราจ้าง สอนวิชาคณิตศาสตร์


ครูหมวย เล่าให้ฟังว่า ปกติตนจะสอนนักเรียนชั้น ป.4 แต่เมื่อวานนี้ครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาลไม่อยู่ จึงฝากให้ดูแลแทน คลิปที่ถ่ายลง Tik Tok ถ่ายที่ห้องนักเรียนชั้น ป.4 ส่วนน้ำโกโก้ มีครูในโรงเรียนซื้อมาฝากหลายแก้ว สาเหตุที่เอาน้ำโกโก้ไปให้เด็ก เพราะนักเรียนชั้นอนุบาล มักจะถามเสมอว่า "ครูมีอะไรกินบ้าง" จึงเอาน้ำโกโก้ซึ่งวางอยู่อีกหลายแก้ว มาเทแบ่งให้นักเรียนชั้นอนุบาล 3 คนละนิด ๆ เพื่อให้เด็กได้สมใจได้กินน้ำโกโก้ ตนยืนยันไม่ใช่แก้วที่ตนกินแล้วเอามาให้เด็กอย่างแน่นอน


ทั้งนี้ ตนอยากจะขอโทษชาวเน็ต ที่ตนทำให้เข้าใจผิด แต่บางคนเมนต์มาแรงเกินไป ยอมรับสำนึกผิดไม่ทัน จึงปิดการแสดงความคิดเห็น เพราะไม่อยากเห็นคอมเมนต์ที่ทำให้ต้องเสียสมาธิในการทำงาน ทั้งหมดเป็นการเข้าใจผิด ส่วนตนก็จะผิดตรงที่ทำให้คนอื่นเข้าใจผิด


อย่างไรก็ตาม หลังจากครูหมวยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว บรรดาเด็กนักเรียนชั้น ป.4 ที่เป็นลูกศิษย์ครู ต่างวิ่งมาล้อมกอดครูร้องไห้ ที่ครูถูกชาวเน็นรุมด่า พร้อมให้กำลังใจ 

คุณอาจสนใจ

Related News