สังคม

นาทีระทึก! รอง ปธน.หญิงอาร์เจนตินาเกือบถูกลอบสังหาร

โดย onjira_n

2 ก.ย. 2565

163 views

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะที่นางคริสตินา เฟร์นานเดซ เด เคิร์ชเนอร์ (Cristina Fernandez de Kirchner) รองประธานาธิบดีหญิงของอาร์เจนตินากำลังลงจากรถ และ ทักทายกลุ่มผู้สนับสนุนที่หน้าบ้านพักของเธอ ในกรุงบัวโนสไอเรส เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น





แต่อยู่ดี ๆ มีผู้ชายคนหนึ่งซึ่งแฝงตัวอยู่ในฝูงชน ควักปืนขึ้นมาแล้วจ่อไปที่รองประธานาธิบดีหญิงคนนี้ ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าปลายกระบอกปืนอยู่ใกล้กับใบหน้าของเธออย่างมาก



รายงานระบุว่าคนร้ายเตรียมที่จะลั่นไกแล้วแต่ไม่สำเร็จ ทำให้เขาถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจับกุมตัวเอาไว้ทันทีท่ามกลางสถานการณ์ชุลมุน แล้วคนร้ายก็ถูกตำรวจพาตัวขึ้นรถไป



ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าคนร้ายถูกจับกุมตัวแล้ว และ จากการสืบสวนในเบื้องต้นพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวบราซิล วัย 35 ปี ส่วนแรงจูงใจยังอยู่ระหว่างการสอบสวน



-ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังจากที่รองประธานิบดีเดินทางกลับมาจากการศาล หลังตกเป็นจำเลยในคดีคอร์รัปชัน ขณะที่เธอดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีระหว่างปี 2550 – 2558 ซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิด จะต้องถูกจำคุก 12 ปี และห้ามลงเล่นการเมืองตลอดชีวิต




ขณะที่ทางด้านประธานาธิบดีอัลเบร์โต เฟอร์นานเดซ ของอาร์เจนตินา ออกมาประณามการกระทำดังกล่าว และบอกว่า ปืนที่ใช้ก่อเหตุบรรจุกระสุนไว้แล้ว 5 นัด แต่เนื่องจากเหตุขัดข้องทำให้ไม่สามารถยิงออกไปได้ พร้อมกล่าวด้วยว่า ความพยายามในการลอบสังหารรองประธานาธิบดีหญิงคนนี้เป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุด นับตั้งแต่ประเทศกลับสู่การปกครองแบบประชาธิปไตย เมื่อปี 2526



นอกจากนี้ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ยังประกาศให้วันนี้เป็นวันหยุดแห่งชาติ เพื่อให้ชาวอาร์เจนตินาร่วมกันแสดงออกถึงการปกป้องชีวิต, ประธาชิปไตย, และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันร่วมกับรองประธานาธิบดี 



คุณอาจสนใจ

Related News