สังคม

ชัชชาติ ตรวจสะพานข้ามแยกลาดพร้าวชำรุด สั่งสำรวจความแข็งแรงทั่วกรุงหวั่นอันตราย

โดย taweelap_b

27 ส.ค. 2565

63 views

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามปัญหาสะพานข้ามแยกลาดพร้าวชำรุด โดยมี รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมลงพื้นที่และรับทราบปัญหา


นายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องขอบคุณท่านส.ส.วัชระ เพชรทอง ที่กรุณาให้ข้อมูลว่าสะพานจากถนนรัชดาภิเษกข้ามแยกลาดพร้าวชำรุด มีบางส่วนของสะพานหลุดออกมา จึงให้ท่านรองผู้ว่าฯ วิศณุ มาตรวจสอบ และพบว่าน่าจะเกิดจากรถบรรทุกหรือรถขนาดใหญ่มาเฉี่ยวชน เพราะตำแหน่งที่ชนเป็นตำแหน่งของรถสูง ซึ่งต้องดูทั้งระบบ เพราะมีโอกาสหลุดร่วงลงมาได้ และทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่รู้ ต้องตรวจทุกสะพาน มีโอกาสที่จะเสียหาย เพราะมีรถเข้ายูเทิร์นตลอดเวลา ซึ่งอันตราย และเป็นจุดที่สำคัญที่สุด ตรงนี้กำหนดความสูงไว้ที่ 3 เมตร ขอให้ประชาชนระมัดระวัง เชื่อว่าจุดนี้ไม่ได้มีแค่จุดเดียว


รศ.ดร.วิศณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขอให้ประชาชนที่พบเห็นปัญหาลักษณะนี้ แล้วแจ้งข้อมูลเข้าระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ ขณะนี้ได้สั่งการให้สำนักการโยธาเข้าไปสำรวจทุกสะพานแล้ว


"สำหรับกรณีเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ล้มที่ช่องทางเดินรถ BRT มีผู้บาดเจ็บหลายครั้งและมีผู้เสียชีวิต ขณะนี้กำลังทบทวนสัญญาอยู่ เนื่องจากสัญญาจะหมดในปี 66 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินรถให้ปลอดภัย อีกเรื่องคือช่วงนี้พายุเข้าทางด้านดอนเมือง แต่ได้พร่องน้ำรอไว้แล้ว น้ำน่าจะลดได้เร็ว ประกอบกับสถานการณ์คลองเปรมประชากรยังดีอยู่ ตอนนี้ก็ได้สั่งการไปหมดแล้ว" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

คุณอาจสนใจ