สังคม

แม่ค้าช้ำลูกค้าแสบสั่งแล้วชิ่ง ซ้ำลวงให้โอนเงินเข้าแอป

โดย taweelap_b

26 ส.ค. 2565

523 views

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นางรัตติกาล สุวรรณจักร อายุ 40 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นคราชสีมา ว่าถูกลูกค้าหลอกสั่งอาหาร เมื่อไปส่งแล้วไม่เจอตัวติดต่อไม่ได้ ซ้ำยังโดนหลอกให้โอนเงินผ่านแอปทรูวอลเล็ท สูญเงินไปกว่า 3,000 บาท


นางรัตติกาล เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ตนได้รับโทรศัพท์จากลูกค้ารายหนึ่ง โทรเข้ามาสั่งอาหารอ้างว่าจะนำไปเลี้ยงเพื่อน ก่อนจะสั่งเมนูต้มยำ ยำ คั่วไก่บ้าน ต้มจืด และข้าวเปล่า รวมเป็นเงินทั้งหมด 1,200 บาท ในระหว่างที่จะนำอาหารไปส่ง ลูกค้ารายเดิมก็โทรกลับมาบอกว่าฝากซื้อบุหรี่มาให้ด้วย ให้ออกเงินไปก่อน ซึ่งตนก็ถือเงินสดไป 2,000 บาท แวะซื้อบุหรี่ตามที่ลูกค้าต้องการ ในระหว่างนั้นลูกค้าก็โทรกลับมาอีกครั้ง บอกว่าให้ตนนำเงินสดที่จะซื้อบุหรี่เอาให้พนักงานร้านสะดวกซื้อ โอนเงินสดเข้าบัญชีวอลเล็ทของลูกค้า โดยที่ตนก็ยอมให้เงินสดกับพนักงาน ไปทั้งหมด 1,910 บาท


ทั้งนี้ พนักงานก็โอนเงินสดผ่านทางบัญชีวอลเล็ทไปให้ลูกค้า โดยที่ตนก็ยืนรอให้ลูกค้าโอนกลับมาให้เพื่อจะนำบุหรี่ที่ฝากซื้อไปให้กับลูกค้า ในระหว่างที่รออยู่นั้น แฟนของตนเห็นว่านานผิดปกติ จึงตัดสินใจขี่รถมอเตอร์ไซค์เพื่อไปส่งอาหารให้กับลูกค้าที่จุดนัดหมาย แต่ก็ไม่พบกับลูกค้าคนดังกล่าว เมื่อโทรศัพท์ติดต่อไปก็ไม่สามารถติดต่อได้ แฟนของตนจึงได้รีบกลับมาที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อจะมาเอาเงินค่าบุหรี่คืน แต่ก็ไม่ทันแล้วเพราะทางพนักงานได้โอนเงินไปให้กับลูกค้ารายนี้แล้ว และกำลังรอให้ลูกค้าโอนเงินกลับมาเพื่อซื้อบุหรี่ เกือบ 1 ชั่วโมง แต่ลูกค้ารายนี้ก็ยังไม่โอนเงินมา จนตนคิดว่าถูกหลอกแล้ว จึงได้รีบไปแจ้งความเอาไว้ ซึ่งตนคิดว่าลูกค้ารายนี้น่าจะเคยมาทานข้าวที่ร้าน เพราะรู้จักชื่อของตนกับแฟน


นางรัตติกาล กล่าวด้วยว่า ตนรู้สึกจุกพูดอะไรไม่ออก และเสียใจเป็นอย่างมาก ซึ่งตนไม่คิดว่าจะเจอเรื่องราวแบบนี้ เพราะเงิน 3,000 บาท กว่าตนจะผัดข้าวได้แต่ละจาน กว่าจะได้เงินลูกค้าแต่ละบาท แล้วมาเจออะไรแบบนี้ ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ยังมาซ้ำเติมคนหาเช้ากินค่ำ เงินทองหายาก ตนไม่รู้จะหาคำอะไรมาบรรยายความรู้สึกได้เพราะตอนนี้รู้สึกจุกจนพูดอะไรไม่ออก

คุณอาจสนใจ

Related News