สังคม

เปิดใจเหยื่อวัย 14 เพิ่งขึ้น รฟฟ.ครั้งแรก ขาครูดบันไดแผลเหวอะ เดินไม่ได้ BTS ยังไม่ติดต่อมา ต้องจ่ายค่ารักษาเอง

โดย petchpawee_k

23 ส.ค. 2565

639 views

เหยื่อบันไดเลื่อน BTS วัย 14 ปี เผยคลิปนาทีถูกคนล้มทับ ศีรษะกระแทกพื้น แผ่นหลัง-ขาสองข้างครูดกับบันไดเป็นแผบเหวอะ เจ็บกรีดร้องดังลั่น เผยเพิ่งขึ้นรถไฟฟ้าครั้งแรก ตอนนี้ยังเดินเองไม่ได้ บีทีเอสยังไม่ติดต่อมาช่วยเหลือ ครอบครัวต้องสำรองเงินเองก่อน

จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุบันไดเลื่อนบริเวณทางขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะนั้นเป็นช่วงฝนตกทำให้ผู้โดยสารเข้ามาใช้สถานีเป็นจำนวนมาก จนเกิดการเสียหลักสะดุดล้มทับกันเป็นโดมิโน ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก


 ล่าสุดมีคลิปจากผู้บาดเจ็บรายนี้อายุ 14 ปี ไปดูคอนเสิร์ต งานวันเกิดกรุงเทพคริสเตียน 170 ปี ช่วงจะเดินทางกลับบ้านมีฝนตก เธอจึงขึ้นบันไดเลื่อนบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ พร้อมถ่ายคลิปไว้ด้วยเนื่องจากมีคนใช้บริการเป็นจำนวนมาก จากนั้นเกิดอุบัติเหตุถูกคนด้านบนหล่นลงมาทับ ทำให้ศีรษะกระแทกพื้น แผ่นหลังและขาทั้ง 2 ข้าง ครูดไปกับบันไดเลื่อน


น้องจินนี่ อายุ 14 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันเกิดเหตุออกไปงานแสดงดนตรีของงานวันเกิดโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ตอนเกิดเหตุเพิ่งแยกย้ายกับเพื่อน กำลังจะกลับบ้านด้วยบีทีเอส ตอนนั้นฝนตกหนักมาก พอเดินออกมาจึงรีบวิ่งขึ้นบันไดเลื่อนเพื่อหลบฝน ซึ่งมีคนพากันรีบวิ่งขึ้นบันไดเลื่อนเยอะมาก พอขึ้นไปถึงประมาณช่วงกลางบันไดเลื่อน ตนก็ได้ยินเสียงคนกรี๊ดดังมาก


ตอนนั้นไม่รู้เกิดอะไรขึ้น เลยหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิป เพื่อจะส่งให้เพื่อนดูว่าคนเยอะมาก จากนั้นรู้ตัวอีกที ก็มีคนด้านบนล้มลงมาทับตนจนหงายหลังลงไปกระแทกกับพื้นบันไดเลื่อน ซึ่งตนอยู่ด้านล่างสุด มีคนทับอยู่ประมาณ 3-4 คน และบันไดเลื่อนก็ยังทำงานอยู่ปกติ ทำให้ทั้งร่างกายด้านหลังตั้งแต่หัวลงไปยันขาครูดไปกับพื้นบันไดเลื่อน


น้องจินนี่ บอกว่า ตอนนั้นตนรู้สึกแค่ว่าเจ็บมาก ไม่กล้าจะมองไปที่ร่างกายตัวเองว่ามีแผลอะไรบ้าง จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาพลิกเท้าดูแผล เลยได้เห็นแผลตัวเองว่าแผลลึกจนเห็นกระดูก ตอนนั้นรู้สึกกลัวมาก ตนต้องเย็บแผลที่เท้าข้างขวา 15 เข็ม และมีรอยแผลถลอกที่ขาข้างซ้าย / แผ่นหลังถลอกเป็นแนวยาว / มีแผลถลอกเล็กน้อยที่บริเวณศีรษะ หัวไหล่ ใบหน้า ใช้ชีวิตลำบาก กินข้าวก็ลำบากเพราะยังขยับปากไม่ค่อยได้จะรู้สึกเจ็บที่ศีรษะรู้สึกผวากับเหตุที่เกิดขึ้น


ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุตนเองเพิ่งเคยขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นครั้งแรก ไม่คิดว่าจะมาเจออุบัติเหตุแบบนี้ ส่วนตัวมองว่าอยากให้มีการทำระบบสัญญาณเตือน เพื่อจำกัดปริมาณคนที่จะขึ้นบันไดเลื่อน ถ้าคนด้านบนเยอะ ก็ให้คนด้านล่างรอก่อน ซึ่งคนด้านล่างจะมองไม่เห็นด้านบนว่าเป็นอย่างไร โดยตอนที่เกิดเหตุตนก็ไม่รู้ว่ามีคนด้านบนยืนออกันเป็นจำนวนมาก

จนถึงขณะนี้ทางบีทีเอสยังได้ไม่มีติดต่อมาพูดคุยแต่อย่างใด ตนอยากให้บีทีเอสเข้ามาช่วยเหลือดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะตอนนี้ต้องไปทำแผลทุกวัน และยังต้องหยุดเรียนอย่างน้อย 10 วัน จนกว่าแผลจะหาย


ด้านนางสรัญญา  อายุ 49 ปี ยายของน้องจินนี่ เผยทั้งน้ำตาว่า ตอนที่รู้ข่าวใจหายมาก เพราะเลี้ยงหลานมา ยังไม่เคยให้ออกไปไหนมาไหนเอง วันนั้นเป็นครั้งแรกที่หลานมาขอไปดูคอนเสิร์ตกับเพื่อน จึงอนุญาตให้นั่งบีทีเอสไปเองคนเดียว พอรู้ข่าวก็รู้สึกเป็นห่วงมาก รีบมาโรงพยาบาลทันที ตอนนี้มีความกังวลว่าอาการหลานจะมีอะไรรุนแรงมากขึ้นหรือไม่ เพราะเขาบอกว่าจะรู้สึกเจ็บแปลบๆ ที่ศีรษะเวลาเคี้ยวข้าว

ขณะที่เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ได้เชิญตัวแทนจากรถไฟฟ้าบีทีเอส และบริษัทบันไดเลื่อนเข้ามาให้ปากคำตามที่นัดหมายไว้ ซึ่งทีมข่าวได้พยายามสอบถามรายละเอียดกับตัวแทนของเจ้าหน้าที่ ก็ได้รับการปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่อง และตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงต้องมาถามตนเอง


ซึ่งทั้งหมดได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนประมาณ 1 ชั่วโมงเศษก็เดินทางกลับออกไปทางประตูด้านข้างสน.ยานนาวาทันที


จากการตรวจสอบข้อมูลของชุดสืบสวนสอบสวน สน.ยานนาวา ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆ 33 คน มีผู้บาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาในภายหลังอีก 3 คน รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมด 36 คน ขณะเดียวกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเจ้าของทรัพย์สินทยอยเข้ามาติดต่อขอรับของคืนและลงบันทึกประจำวันที่ สน.ยานนาวา พร้อมยื่นใบรับรองแพทย์ถึงอาการบาดเจ็บ


ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม.บอกว่า เบื้องต้นได้ตั้งกรรมการสอบสวนเพื่อฟังความเห็นในหลายฝ่าย ส่วนการแก้ไขปัญหาเพื่อป้องกันไม่เกิดเหตุซ้ำ ได้วางไว้ 2 แนวทางคือ  ดูความปลอดภัยในเรื่องของอุปกรณ์และ ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไปดูเนื้อหาสัญญาว่าจะมีการบังคับอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ 



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7pC0Qpmdde4

คุณอาจสนใจ