สังคม

ชื่นชม! ผู้สูงวัยเมืองนนท์ไม่รับเบี้ยชรา มอบทุนการศึกษาให้เด็ก 8.6 แสน

โดย taweelap_b

22 ส.ค. 2565

333 views

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.65 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคาร 2 สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรี นครนนทบุรี เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษากองทุนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุช่วยเหลือเด็กยากจนและด้อยโอกาส โดยมีคณะผู้บริหาร ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธี


นายสมนึก กล่าวว่า กองทุนนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นทุนการศึกษาในการช่วยเหลือเด็กยากจนและผู้ด้อยโอกาส ที่กำลังศึกษาในสถานศึกษา เขตเทศบาลนครนนทบุรี ให้ได้รับโอกาสและมีชีวิตที่ดีขึ้น โดยได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษามาตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีผู้สูงอายุที่ร่วมบริจาคเงินเบี้ยยังชีพ เข้ากองทุน จำนวน 97 คน มีเงินในบัญชีกองทุน 6 ล้านบาทเศษ คณะกรรมการกองทุนฯ ได้กำหนดมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ศึกษาในสถานศึกษาในเขตเทศบาล จำนวน 28 แห่ง นักเรียน 835 คน เป็นเงินทั้งสิ้น 860,000 บาท


นายพิศาล เตชะวิภาค หรือ ต้อย เมืองนนท์ อายุ 72 ปี หนึ่งในผู้บริจาคเบี้ยผู้สูงอายุมานานหลายปี กล่าวว่า เบี้ยผู้สูงอายุนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นกับคนที่ต้องการ แต่บางครั้งก็เกินความจำเป็นสำหรับคนที่พอมีจะกิน หรือมีฐานะ นายกฯ สมนึก ได้จัดตั้งกองทุนขึ้นมาเป็นแห่งแรกในประเทศไทย และเชิญชวนผู้สูงอายุที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนนี้มาทำการกุศล ร่วมสร้างบุญ ส่งต่อให้กับเด็ก ๆ ที่ยากไร้ เด็ก ๆ ที่ต้องการทุนการเหล่านี้จะเป็นกำลังของชาติ


ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวมอบทุนการศึกษามาแล้วกว่า 10 ปี มีการแจกทุนให้เด็กทุกปีเป็นโครงการที่บริสุทธิ์ สะอาด และโปร่งใส เป็นโครงการที่ดี เราเองก็อิ่มอกอิ่มใจที่เห็นเด็กด้อยโอกาสและจำเป็นต้องใช้เงินมารับทุนในวันนี้ ต้องขอขอบคุณท่านนายกฯ สมนึก และผู้สูงอายุที่บริจาคเงินนี้มาให้กับเด็ก ๆ ถือว่าเป็นการทำกุศลที่ยิ่งใหญ่ การทำบุญครั้งนี้มีนานหลายสิบปี แล้วตนก็บริจาคมาแล้ว 8-9 ปี และก็จะบริจาคเรื่อย ๆ ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News