สังคม

ชัชชาติ ลุยหนองจอกดูจราจร-น้ำท่วม ร่วมโต๊ะกินข้าวพนง.ลอกท่อ-เก็บขยะ

โดย taweelap_b

21 ส.ค. 2565

99 views

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจร มาที่เขตหนองจอก โดยใช้เวลาประชุมและมอบนโยบาย ร่วมกับผู้บริหารเขต ร่วม 3 ชั่วโมง พร้อมระบุว่า เขตหนองจอก เป็นชายขอบของกทม. และใหญ่ที่สุด มีพื้นที่ 1 ใน 7 ของกทม. ทั้งหมด ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เกษตรกรรม เป็นนามากถึง 5 หมื่นไร่


ทั้งนี้ ปัญหาส่วนใหญ่ คือ เรื่องของถนนที่มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งเป็นถนนที่เอกชนสร้าง ตัดเข้าชุมชนที่มีกว่า 1 พันกิโลเมตร รวมถึงเรื่องของน้ำที่ถือเป็นด่านประทะน้ำเหนือ ด่านแรก ซึ่งได้หารือร่วมกับกรมชลประทานด้วยดี ในการบริหารจัดการ และรับมือ เพราะเขตหนองจอก จะแตกต่างจากเขตอื่น ๆ ที่ยังคงต้องการน้ำ เพื่อทำการเกษตร ไม่ใช่พร่องน้ำอย่างเดียว จึงต้องทำฝายกั้นน้ำด้วย อาจจะให้การบริหารจัดการดูยุ่งยากกว่าเขตอื่น ๆ 


จากนั้น นายชัชชาติ ได้โชว์ฝีมือผัดไทยวุ้นเส้นด้วยตัวเอง ก่อนที่จะมารับประทานอาหาร ร่วมกับพนักงานเขตกทม. อาทิ พนักงานลอกท่อ พนักงานเก็บขยะ และอาสาสมัครดีเด่นของเขตหนองจอก โดยเมนูหลัก ๆ ในวันนี้ จะเป็นข้าวหมกไก่ และผัดไทย เมนูขึ้นชื่อของเขตหนองจอก ก่อนที่ในช่วงบ่าย จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม รพ.หนองจอก และตรวจการจรจร บริเวณสี่แยกหนองจอก และจุดตรวจน้ำท่วมขัง ถนนสังฆประชา

คุณอาจสนใจ