สังคม

เศร้าใจ! รถพ่วงเบรกแตกชนรถ 4 คันรวด ดับ 3 เจ็บ 11

โดย taweelap_b

20 ส.ค. 2565

2.3K views

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 65 เวลา 17.30 น. ร.ต.อ.สมบัติ แสงอินทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุหมู่ รถชนกันจำนวนหลายคัน และมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 ใกล้เคียงวัดทองสะอาด หมู่ที่ 2 ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงรุดไปในที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.นิทัศน์ จิตต์วิทยานุกูล ผ.ก.ก.สภ.ลาดหลุมแก้วและมูลนิธิปอเต็กตึ้ง


ที่เกิดเหตุเป็นช่วงถนนสร้างใหม่ พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทะเบียนสุรินทร์ ชนอัดกับรถบรรทุกเครน ทะเบียนปทุมธานี ด้านหลังพบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไททันสีดำทะเบียน กรุงเทพมหานคร จอดอยู่สภาพด้านหน้าและด้านหลังพังยับ ข้าง ๆ มีรถเก๋งด้านหน้าถูกชนเสียหาย ใกล้ ๆ กัน มีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็คสีบรอนเงิน ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ด้านข้างแหละด้านหลังถูกชน พบผู้บาดเจ็บอีก 10 คน กระเด็นออกจากรถนอนเจ็บอยู่ที่พื้น


นอกจากนี้ ยังพบผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย เป็นชายทั้งหมด โดยจำนวน 1 รายอยู่หลังรถพ่วง 18 ล้อ และอีก 2 รายอยู่ใต้รถพ่วง 18 ล้อ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายอนัน บัวทอง อายุ 51 ปี เสียชีวิตอยู่หลังรถบรรทุกพ่วง นายสิทธิ วงษ์เป้ง อายุ 30 ปี และนาย สุดใจ โทเพชร อายุ 52 ปี เสียชีวิตใต้รถพ่วง 18 ล้อ


เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้ง เปิดเผยว่า รถสิบล้อบรรทุกเครนจอดอยู่ รถกระบะและรถเก๋งเข้ามาจอดเพื่อมาซื้อกับข้าวที่ตลาด และรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อเสียหลักเข้ามาชน มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 11 ราย สาหัส 2 ราย เป็นชาย 9 ราย และหญิง 2 รายได้ประสานทางโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว และโรงพยายาลปทุมธานี นำมารับผู้บาดเจ็บสาหัส และอาสาของทางมูลนิธิได้นำคนเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย


นายประสิทธิ์ เพชรเลิศ อายุ 34 ปี คนขับรถอีซูซุ เล่าให้ฟังว่า ตนขับรถมากำลังจะเลี้ยวเข้าตลาด ขึ้นมาจากถนนครึ่งนึงแล้ว รถพ่วงคันใหญ่ชนรถกระบะมิตซูบิชิ คันดำกระเด็นมาโดนรถตน มองทางกระจกเห็นว่ารถพ่วงไม่มีเบรก ชนรวบไปหมดทุกคัน รถพ่วงขับมาเร็วมาก ไม่มีบีบแตร ไม่มีการเตือน ซึ่งรถตนมีคนที่นั่งมาด้วยเสียชีวิต 3 ราย ซึ่งเป็นคนงานที่ไปทำงานก่อสร้าง แล้วเพิ่งเลิกงานมากำลังจะกลับบ้านและแวะซื้อกับข้าว


นายวิยะ สมัครเดียว คนขับรถบรรทุกพ่วง กล่าวว่า ตนกำลังจะขับรถไปเอาปุ๋ยที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังจะแวะกินข้าวและจอดพักใกล้ ๆ ตรงนี้มีรถกระบะแซงมาตนไม่คิดว่าจะมาเลี้ยวตรงนี้ พอดีเลี้ยวไปตนเบรกไม่อยู่ ตนหักหลบอีกคันหนึ่ง ตนไม่ได้ดื่มไม่ได้หลับใน รถเบรกไม่อยู่เลยชน


ร.ต.อ.สมบัติ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน นำคนขับรถบรรทุกพ่วงไปสอบปากคำ และให้อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต และจะประสานญาติมารับ ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News