สังคม

หนุ่มโวยน้ำขังผ้าใบ หล่นใส่รถ ถ.พระราม 2 เยียวยาแค่ 5 หมื่น อ้างเคสเหล็กตกอันตรายกว่า เลยจ่าย 3 แสน

โดย nattachat_c

19 ส.ค. 2565

241 views

จากเหตุการณ์น้ำขังผ้าใบโครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ (ถนนพระราม 2) ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน - เอกชัย ตอน 1 ที่ กม.12+000 ทิศทางขาออก ตกใส่รถยนต์บนช่องทางด่วนเลนขวาสุด พื้นที่แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ทำให้กระจกแตกและหลังคายุบ เมื่อเวลาประมาณ 19.46 น.ของคืนวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น


สำหรับผู้เสียหายในเหตุการณ์ครั้งนี้คือ นางสาวทิชากร  กับ นายนิติพันธุ์  แฟนหนุ่ม กล่าวว่า แม้ตนเองจะได้รับการประสานจากผู้รับเหมาโครงการฯ เพื่อเจรจารับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผ่านมาระยะหนึ่งแล้วก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้ เพราะตนเห็นว่าค่าเยียวยาจำนวน 50,000 บาท ที่ทางผู้รับเหมาจะให้โดยอ้างว่า เหตุแท่งเหล็กตกใส่รถให้ 300,000 บาท เพราะเป็นแท่งเหล็กอันตรายมากกว่า ส่วนของตนเป็นเพียงน้ำที่ตกลงมาใส่รถไม่อันตรายเท่ากับแท่งเหล็กนั้น


ตนเห็นว่าเป็นเหตุผลที่มันไม่ยุติธรรมสำหรับชีวิตของแฟนสาว ซึ่งก็จริงตรงที่น้ำไม่หนักเท่าเหล็ก แต่ก็ทำให้รถเกิดความเสียหายเหมือนกัน และถ้าแฟนของตนเกิดตกใจจนหักรถทำให้พลิกคว่ำแล้วได้รับบาดเจ็บแก่ร่างกายหรืออันตรายถึงขั้นเสียชีวิตจะทำอย่างไร


ดังนั้น จึงต้องการให้ผู้รับเหมาฯ แสดงความรับผิดชอบที่เป็นธรรมกับแฟนสาวและตนเอง เพราะทุกชีวิตบนท้องถนนก็มีค่าและมีความสำคัญไม่ต่างกัน อีกทั้งเมื่อคุณเป็นผู้รับเหมาก็ต้องรับผิดชอบดูแลการก่อสร้างฯ เพื่อให้ทุกชีวิตบนท้องถนนมีความปลอดภัยด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5UNkMp2mRuw

คุณอาจสนใจ