สังคม

อุบลฯ ทนไม่ไหว! เจอฝนตกใหญ่ ตลาดโต้รุ่งกลายเป็นตลาดน้ำ ต้องนั่งกินก๋วยเตี๋ยวยกขาลอย

โดย thichaphat_d

18 ส.ค. 2565

178 views

วานนี้ (17 ส.ค. 65) ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทั่วเขตตัวอำเภอเมืองอุบลราชธานี ส่งผลให้น้ำรอการระบายท่วมขังสูงหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี


โดยตรงจุดตลาดนิกรธานี ตลาดโต้รุ่ง จำหน่ายอาหารกินของคนกลางคืน ซึ่งพื้นที่ตลาดแห่งนี้อยู่ในพื้นที่แหล่งสถานบันเทิงกึ่งผับ ครั้งมีเหตุการณ์กราดยิงกัน และมีผู้บาดเจ็บ/เสียชีวิต โด่งดังไปทั่วโลกรู้จักกันในนานลานประลองยุทธคนอุบลราชธานี


ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนัก ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า ร้านขายอาหารบริเวณตลาดโต้รุ่งนิกรธานี จำนวนกว่า 30 ร้าน ต้องเดือดร้อน เนื่องจากเกิดน้ำท่วมสูง ประมาณ 20 - 30 เซนติเมตร ทำให้ลูกค้าไม่สามารรถขับหรือเดินลุยน้ำมาซื้ออาหารได้ตามปกติ และกลายเป็นตลาดน้ำยามราตรีภายในไม่กี่นาที


โดยบางร้านที่มีลูกค้านั่งทานอาหารอยู่ แต่หนีน้ำท่วมขังไม่ทัน ก็นั่งรับประทานอาหารกันแบบชิลๆ โดยยกขาขึ้นลอยน้ำกันไปตามสถานการณ์ และเกิดภาพตลาดลอยน้ำผุดขึ้นในใจกลางเมืองขึ้นมา


ทั้งนี้ คาดว่า ฝนตกลงมาอย่างแรงในช่วงประมาณ 30 นาที ส่งผลให้ระบบการระบายน้ำไหลออกไม่ทัน จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนพื้นที่ตลาดโต้รุ่งนิกรธานีอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่า เมื่อฝนหยุดตก จะใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ระดับน้ำรอการระบายก็จะเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป


ในขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ NooAnn Suparat ได้โพสต์ภาพบรรยากาศน้ำท่วม ในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี ระบุข้อความว่า “เปิดประสบการณ์กินก๋วยเตี๋ยว (เรือ) แบบระทึก ฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบ แก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วม-การระบายน้ำไม่ทันด้วยนะคะ ปล. ดีนะ ตัดสินใจลุยน้ำไปรถตัวเอง เกือบดับ น้ำท่วมเลยครึ่งล้อมาแหละ เฮ้อ ...”


ขณะที่เพจ วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี ได้โพสต์คลิปสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณหน้าบิ๊กซี อ.เมืองอุบล เมื่อเวลา 21.36 น. ที่ผ่านมา มีน้ำท่วมขังสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้


ขณะที่ เพจ มีด่าน อุบลราชธานี ไดโพสต์คลิป น้ำรอระบาย ที่ซอยธรรมวิถี 4.1 ขณะที่ซอยชยางกูร 21.4 น้ำท่วมสูงครึ่งคันรถ บางคลิปก็เป็นรถที่ฝืนลุยน้ำจนดับ ส่วนด้านหลังโรงแรมหนึ่งน้ำท่วมถึงเอว ลานจอดรถตามอพาร์ตเมนต์ก็กลายเป็นลานจอดเรือ

------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OBjm-EikJWg

คุณอาจสนใจ

Related News