สังคม

ถนนพระราม 2 อีกแล้ว! ท่อนเหล็กหล่นใส่รถเก๋ง

โดย taweelap_b

16 ส.ค. 2565

201 views

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 65 เวลา 15.50 น. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยรับแจ้งเหตุ รถยนต์ถูกท่อนเหล็กตกใส่รถ ได้รับความเสียหาย บนถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลนฝั่งขาออก มุ่งหน้าสมุทรสาคร ซึ่งเป็นช่องเลนด่วน เหตุเกิดที่เลนขวาสุด ใกล้กับหน้าร้านสุธี ค้าถัง พบรถเก๋งสีขาว ทะเบียน กรุงเทพฯ สภาพกันชนหน้าหลุดตรงด้านขวามีรอยถลอก ทะลุเป็นรู และกันชนฝั่งขวาของตัวรถหลุด พบรอยขูดและคราบสนิมติดอยู่ เนื่องจากถูกท่อนเหล็กแบบกั้นปูนความยาว 3 เมตร พุ่งเข้าใส่ตัวรถจากไซต์งานของโครงการสร้างสะพานทางด่วนของกรมทางหลวง


ทั้งนี้ ทราบชื่อเจ้าของรถ คือ นางธิติกาญจน์ อายุ 50 ปี ยังอยู่ในอาการตื่นหนกใจ หลังเกิดเหตุเหลือบไปเห็นรถ 6 ล้อที่กำลังขนสิ่งปลูกสร้างอยู่ด้านในไซต์งานก่อสร้างพร้อมกับคนงานของกรมทางหลวงที่กำลังปฎิบัติงานอยู่ จึงต้องเร่งออกมาช่วยเหลือ


นางธิติกาญจน์ ให้การว่า ตนขับรถมาจากบ้านย่านเขตสายไหม เวลาประมาณ 14.30 น. เพื่อไปหาลูกค้าที่หัวหิน โดยวิ่งมาเลนขวายาว บนถนนพระราม 2 กระทั่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ ๆ เหลือบไปเห็นว่ามีท่อนเหล็กโผล่ออกมาจากไซต์งานก่อสร้างฝั่งขวาของโครงการสร้างทางด่วน สไลด์ออกมาทะลุผ้าใบติดสกรีน "ปลอดภัยไว้ก่อน"(SAFETY FIRST) ซึ่งไม่คิดว่าจะมากระทบตัวรถ กระทั่งเห็นอีกทีก็กระแทกตัวรถแล้ว โชคดีที่ไม่ถูกรถหลังชน เพราะเปิดไฟฉุกเฉินทัน เนื่องจากรถหลังที่ตามมาเยอะมาก ถนนพระราม 2 เพิ่งจะมีเหตุการณ์ลักษณะนี้ไป คนที่ประสบเหตุก่อนหน้านี้ก็เป็นคนที่ตนรู้จักอีกด้วย


ทั้งนี้ ตนอยากให้มีการรักษาความปลอดภัยหรือเซฟตี้ให้มากกว่านี้ เพราะเท่าที่ดูแล้วไม่มีการเซฟเลย ขณะเกิดเหตุก็เห็นว่ามีคนงานอยู่ด้านในด้วย ซึ่งขณะนี้ตนก็ยังรู้สึกตัวสั่น ๆ อยู่


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นผู้เสียหายได้เรียกประกัน พร้อมกับคู่กรณี ซึ่งฝ่ายของกรมทางหลวงได้แจ้งว่าเป็นอุบัติเหตุจากรถ 6 ล้อของไซต์งานที่พลาดทำเหล็กล่วงจากรถจึงได้เรียกประกันของทั้งคู่เข้ามาเจรจาตกลง เพื่อชดใช้ความเสียหายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News