สังคม

ฝนถล่มกรุง! น้ำท่วมขังหลายจุด อุดมสุข-สุขุมวิท น้ำระบายไม่ทัน 'เมกา บางนา' กลายเป็นทะเล

โดย petchpawee_k

16 ส.ค. 2565

70 views

หลังฝนตกหนักใน กทม.ต่อเนื่องหลายชั่วโมง ส่งผลให้ชุมชนย่านถนนสุขุมวิท หลายซอยถูกน้ำท่วมขัง บางซอยยังถือว่าโชคดีท่วมแค่ถนนหน้าบ้าน แต่ซอยสุขุมวิท 42 น้ำท่วมถนน ไหลท่วมเข้าไปในตัวบ้าน ชาวบ้านบอกว่าครั้งนี้ น้ำท่วมเข้าบ้านเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ในรอบ 2 เดือน


โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาทีมข่าวช่อง 3 ขับรถตระเวนดู ซอยต่างๆ ของถนนสุขุมวิท ในช่วงเวลาตั้งแต่ 21.30 น.-23.00 น. พบว่าโซนถนนสุขุมวิท มีน้ำท่วมถนนในหลายซอย ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรลำบาก


ยกตัวอย่างถนน ซอยที่ทีมข่างลงพื้นที่เก็บภาพน้ำท่วม ได้แก่บริเวณซอยสุขุมวิท 39 / ซอยสุขุมวิท 33 / ซอยสุขุมวิท 26 / น้ำยังท่วมต่อเนื่อง มาจนถึงถนนพระราม 4 ตั้งแต่ข้างบิ๊กซีพระราม 4 ผ่านหน้าช่อง 3 ท่วมต่อเนื่องยาวไป จนถึงซอยสุขุมวิท 42 ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่น้ำท่วมมากสุดในโซนนี้ เพราะน้ำไม่ได้ท่วมเฉพาะถนน แต่น้ำท่วมไหลเข้าไปในตัวบ้านและร้านค้าของชาวบ้านด้วย


ทีมข่าวลงไปพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านบริเวณซอยสุขุมวิท 42 ชาวบ้านบอกกับทีมข่าวว่า ฝนตกตั้งแต่ช่วงเย็น แต่น้ำเริ่มท่วมถนนช่วงประมาณ 2 ทุ่มนิดๆ


โดยชาวบ้านไปสังเกตบริเวณช่อง ตรงฝาท่อระบายน้ำ เพื่อดูระดับน้ำภายในท่อระบายน้ำ เห็นน้ำในท่อเพิ่มขึ้นรวดเร็ว มีแมลงสาบวิ่งหนีน้ำออกมา จากประสบการณ์น้ำท่วมเดือนที่แล้ว ลักษณะคล้ายกัน ก่อนน้ำท่วมเข้าในบ้าน น้ำในท่อระบายน้ำก็เพิ่มขึ้นแบบนี้ จึงตะโกนบอกต่อๆกัน ให้ช่วยเก็บของได้เลย เข้าบ้านแน่นอน ผ่านไปไม่นาน น้ำก็เอ่อท่วมถนนซอยสุขุมวิท 42 จากนั้นระดับน้ำค่อยๆ เพิ่มขึ้นจนไหลเข้าในตัวบ้าน


โชคดีที่บางบ้าน มีประสบการณ์จากท่วมครั้งก่อนจึงยกของขึ้นที่สูงทัน ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก แต่บางคนก็ยกของไม่ทัน ได้รับความเสียหายบ้าง


บางร้านถูกน้ำท่วมเดือนก่อน พรหมปูพื้น ตู้เย็น ผนังร้าน พังเสียหาย ยังซ่อมแซมแก้ไขไม่เสร็จ วันนี้ก็ถูกท่วมซ้ำอีกแล้ว


ทีมข่าวได้เข้าไปสำรวจร้านอาหารตามสั่ง ในซอยสุขุมวิท 42 ซึ่งน้ำเข้าท่วมทั้งร้าน ยกเว้นพื้นห้องนอนที่ยังท่วมไม่ถึง เจ้าของร้านบอกว่า น้ำท่วมก็เดือดร้อน ช่วงนี้ข้าวของแพง ของก็ขายยาก แต่ก็เข้าใจได้ว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติ ไม่ได้ท่วมเฉพาะร้านตนเองร้านเดียว แต่คาดว่าวันนี้ (16 ส.ค.) คงต้องปิดร้าน หยุดทำความสะอาดก่อน เพราะน้ำน่าจะลงช้า คงใช้เวลาทำความสะอาดทั้งวัน


จากเท่าที่สังเกต รู้สึกว่าน้ำไหลช้า แม้ฝนจะหยุดตกแล้ว แต่น้ำที่ท่วมก็เหมือนไม่ลดลง น้ำนิ่งอยู่กับที่ ลักษณะเหมือนการระบายได้ไม่ดีเท่าที่ควร อยากให้ กทม.เข้ามาดูการระบายน้ำในซอยสุขุมวิท42 ด้วย จะได้ไม่เกิดปัญหาเป็นแหล่งน้ำท่วมซ้ำซาก


นอกจากนั้น ชาวบ้านยังฝากไปถึงผู้ใช้รถ ใช้ถนนขณะน้ำท่วม ขอให้ขับช้าๆ เพราะรถบางคันไม่สนใจบ้านที่น้ำท่วม ขับรถเร็ว ส่งผลให้น้ำถูกซัดเข้าบ้าน ข้าวของได้รับความเสียหาย จากเดิมที่น้ำจะไม่เข้าบ้าน แต่รถขับเร็วจนทำให้น้ำเป็นคลื่นถูกซัดเข้าบ้านของชาวบ้าน จึงอยากขอความเห็นใจกับชาวบ้านที่เดือดร้อนด้วย

ส่วนที่แยกอุดมสุข ตรงใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอุดมสุข หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ หลายจุด ทำให้บริเวณแยกอุดมสุข-ปากซอยอุดมสุข 10 เกิดน้ำท่วมขังบริเวณพื้นผิวการจราจร จากการลงพื้นที่พบว่าระดับน้ำสูงท่วมถึงฟุตบาท เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ


ขณะที่รถยนต์รถจักรยานยนต์หลายคันพยายามขับขี่ลุยน้ำท่วม ก็ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์บางคันเครื่องดับ จนต้องช่วยกันเข็นและพยุงไปจอดไว้ข้างทาง เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจรรถคันอื่นที่ยังขับสัญจรไปมาตามปกติ


ส่วนที่บริเวณตลาดอุดมสุข โดยเฉพาะฟุตบาทซึ่งเป็นจุดวางแผงค้าขายของ ก็ได้รับผลกระทบเนื่องจากถูกน้ำท่วม สิ่งของที่นำมาวางขายบางส่วนลอยน้ำออกมากลางซอย พ่อค้าแม่ค้าต้องออกเก็บ โดยน้ำที่ท่วมขังพื้นผิวการจราจร ระบายอย่างช้าๆ


ผู้สื่อข่าวไปเจอชาวบ้านรายหนึ่ง ซ้อนมอเตอร์ไซด์ญาติพร้อมกับลูกน้อยอีกหนึ่งคน ขี่รถลุยน้ำปรากฏว่าเครื่องดับ จึงต้องอุ้มลูกเดินลุยน้ำ หอบหิ้วของพะรุงพะรังท่ามกลางฝนที่ตกลงมาโปรยปราย เธอเล่าว่าไปซื้อของที่ตลาดสำโรง ตอนไปฝนยังไม่ตก แต่พอตอนกลับฝนตกหนักน้ำท่วมขัง เห็นสภาพน้ำท่วมแล้วคงต้องรอการระบายอีกยาว เพราะจุดนี้น้ำท่วมขังประจำ อยากให้ผู่ว่า ฯ กทม.เข้ามาดู

อย่างไรก็ตามช่วงที่ฝนตกหนัก น้ำท่วมขังถนนบริเวณดังกล่าว เป็นช่วงเวลาเลิกงาน ทำให้คนที่พักอาศัยละแวกนั้นและเดินผ่านบริเวณนั้นประจำ จำใจต้องเดินลุยน้ำกลับบ้าน บางคนเผยว่าฝนตกหนักทีไรน้ำท่วมขังทุกที ทำให้การสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก

ขณะที่เมื่อเวลา 20.30 น. สภาพการจราจรถนนพระราม 4 หน้าช่อง 3 มุ่งหน้าแยกพระโขนง น้ำท่วมขังผิวถนนส่งผลให้รถติดหนักแต่ยังเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ หลังช่วงค่ำที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ หลายจุด

----------------------------------------------------------------------


ขณะที่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์สถานการณ์น้ำท่วมหลายจุดใน กทม. 

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. เวลา 20.20 น. ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Kumrai Dewi โพสต์คลิปวิดีโอ ระบุว่า "ราคาเฟิร์สคลาส คุณภาพรถเมล์ฟรี บีทีเอส ฝนตกน้ำท่วม สายสุขุมวิทค่ะ"  


โดยในคลิปเป็นภาพผู้โดยสาร อยู่ในรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่มีน้ำฝนรั่วไหลลงมาตรงบริเวณทางเชื่อมระหว่างขบวน ซึ่งผู้โดยสารก็ต้องเขยิบหนีออกมาจากจุดนั้น


ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @kawin_khwan รายงานสถานน้ำท่วมขังบริเวณตลาดกิ่งแก้ว ระบุข้อความว่า “#ฝนตก ฮ่องกงฟุต ต้องเข้าแล้ว ตอนนี้คันขามากๆๆ ลุยน้ำมา ฮรือ #น้ำท่วม #บางนาตราด #ตลาดกิ่งแก้ว”


ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ad_acherry รายงานสถานน้ำท่วมขังบริเวณ อีเกียบางนา ระบุข้อความว่า “เพื่อนส่งมาให้ชม #น้ำท่วม #น้ำรอการระบาย”


 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @bbeautyily รายงานสถานน้ำท่วมขังบริเวณสุขุมวิท 71 ระบุข้อความว่า “สุขุมวิท 71 ท่วมอีกแล้ว โอ้ยยยยย #น้ำท่วม”


ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Laphatradaw1 รายงานสถานน้ำท่วมขังบริเวณสุขุมวิท 71 ระบุข้อความว่า “ปรีดีพนมยงค์ยังท่วมอยู่นะคะถนนเป็นหลังเต่า วิ่งเลนกลางดีที่สุด หน้าร้านสุกี้ดารา สุขุมวิท 71   #น้ําท่วม #น้ำท่วมกรุงเทพ  #สุขุมวิท71”

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Bee_Nidarat รายงานสถานน้ำท่วมขังบริเวณสุขุมวิท101/1 ระบุข้อความว่า “น้ำท่วมแล้ว สุขุมวิท 101/1”


ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @socialbook1 รายงานสถานน้ำท่วมขังบริเวณ สายใต้ใหม่ ระบุข้อความว่า “ผู้ว่าหายไปไหน ตลาดนัดกลางคืนไม่ได้ละจ้า ตลาดน้ำเลยละกัน #สายใต้ใหม่”


ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Seldom34251039 รายงานสถานน้ำท่วมขังบริเวณ ลาดพร้าว 64 ระบุข้อความว่า “@js100radio  ลาดพร้าว 64 ยังคงท่วม”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BvxZqMB3lvU

คุณอาจสนใจ

Related News