สังคม

สาวโวย! พารถคู่ใจเข้าศูนย์บริการ ช่างขับชนพังเละ รับผิดชอบแค่ 3 หมื่น

โดย paranee_s

15 ส.ค. 2565

11.6K views

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 นางสาวพร้อมสิริ นามมุงคุณ อายุ 31 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งที่ จ.นครราชสีมา ร้องขอความเป็นธรรม หลังนำรถยนต์ นิสสัน อเมร่า ที่ซื้อมาป้ายแดง เพิ่งผ่อนไป 16 งวด เข้าเช็กสภาพในศูนย์บริการแห่งหนึ่งในตัวเมืองโคราช ซึ่งเป็นโชว์รูมที่เจ้าตัวซื้อรถยนต์คันนี้ แต่ช่างประจำศูนย์ถอยรถไปชน จนกันชนท้ายเป็นรอยสีถลอก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ทางศูนย์ยินดีรับผิดชอบซ่อมสีให้ และนัดมารับรถในวันที่ 1 สิงหาคม 2565


แต่ยังไม่ทันได้รับรถ กลับเกิดปัญหาซ้ำซ้อน เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม เจ้าของรถได้รับแจ้งว่า รถที่นำมาซ่อมสีเกิดประสบอุบัติเหตุ ถูกรถคู่กรณีพุ่งชนท้ายและกระเด็นไปชนรถคันหน้า จนเสียหายอย่างหนัก เหตุเกิดที่ถนนบายพาส ทางเลี่ยงเมือง อ.เมือง นครราชสีมา สภาพรถกันชนหน้าแตก กระจกแตก ไฟหน้าแตก รวมความเสียหายอื่น ๆ ในตัวรถ 16 รายการ เรียกว่า พังเละเกือบทั้งคัน


ผู้จัดการศูนย์แสดงความรับผิดชอบ จึงมีการเจรจาหาข้อตกลงชดใช้ค่าเสียหาย ตอนแรกเจ้าของรถเห็นว่า สภาพรถพังเละเทะ ทั้ง ๆ ที่รถเพิ่งใช้งานแค่ 18,000 กม. จึงยื่นข้อเสนอ ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ แต่ทางศูนย์ปฏิเสธทันควัน พร้อมกับยื่นข้อเสนอขอชดเชยความเสียหายเป็นเงิน 30,000 บาท เป็นค่าเสียเวลา เสียโอกาส ค่าทำขวัญ และจะใช้สิทธิ์ประกันชั้น 1 ของรถคันนี้ ดำเนินการซ่อมรถให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม


นางสาวพร้อมสิริ เห็นว่า เป็นข้อเสนอที่ไม่เป็นธรรม เพราะเธอต้องมาผ่อนรถยนต์ที่พังเสียหาย ทั้ง ๆ ที่ซื้อมาป้ายแดง และเป็นความเสียหายที่เจ้าตัวไม่ได้ทำ เป็นความเสียหายที่เกิดจากศูนย์บริการ อีกทั้งยังกังวลอีกว่า หากซ่อมมาใช้งานแล้ว กลัวรถจะมีปัญหา กลัวใช้งานไม่เหมือนเดิม กลัวขับขี่ไม่ปลอดภัยต่อชีวิต รถคันนี้เป็นรถสุดรักสุดหวง เป็นรถคันแรกที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรง จึงอยากเรียกร้องให้ผู้บริหารศูนย์บริการโชว์รูม หรือผู้บริหารใหญ่ค่ายรถยนต์ ช่วยพิจารณาให้ความเป็นธรรมกับลูกค้าด้วย


ผู้สื่อข่าวช่อง3 ได้ติดต่อไปยัง บริษัท นิส สัน มอเตอร์ ประเทศไทย จํากัด ซึ่งขณะนี้ทางนิสสันรับเรื่องไว้แล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยได้มีการประสานงานไปกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องแล้ว หากมีความคืบหน้าจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม


คุณอาจสนใจ

Related News