สังคม

สาว 15 มือแทงอริดับยังไม่สำนึกโพสต์เฟชบุ๊กน่าวิตก

โดย onjira_n

15 ส.ค. 2565

3.5K views



วันที่ 15 ส.ค.65 กรณี เด็กหญิง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ใช้มีดปอกผลไม้ แทงนายเด็กชาย  อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง คมมีดตัดขั้วหัวใจ เสียชีวิตทันที เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 13 ส.ค.เวลาประมาณ 21.00 น.ที่ศาลากลางหมู่บ้าน หมู่ 1 ต.บึงเจริญ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์



บรรยากาศที่งานศพยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะกลุ่มชาวบ้านที่ออกมานั่งคุยกันถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าความรุนแรงในวัยรุ่นอายุเพียง 15 ปี กล้าก่อเหตุฆ่าคนตายได้



น.ส.ส้ม หนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตนเป็นรุ่นพี่น้องผู้ตายมาบอกให้ไปช่วยเจรจาจะนัดเคลียร์ปัญหากัน พอไปถึงได้ไม่นานก็เกิดเหตุขึ้น น้องถูกแทงล้ม ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับรถหนีกันทั้งหมด ตนกับเพื่อนรุ่นน้องจึงช่วยพาน้องนั่งรถจะไปส่งโรงพยาบาล พอดีไปเจอหน่วยกู้ภัยรับไปส่งต่อโรงพยาบาล แต่คาดว่าน้องเสียชีวิตตั้งแต่ที่เกิดเหตุแล้ว



นางชูธง  อายุ 46 ปี  แม่วัยรุ่นกลุ่มที่ก่อเหตุ บอกว่า ไม่รู้จะแก้อย่างไรกับลูกชาย เคยบอกเคยสอนประจำ แต่ชอบจับกลุ่มกับเพื่อนออกไป โดยไม่บอกพ่อแม่ ถึงตอนนี้ได้แต่ทำใจลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกหลังจากนี้



ด้านนางสาวอนุธิดา  อายุ 33 ปี  แม่วัยรุ่นที่เสียชีวิต บอกว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเรื่องที่น่าเศร้า โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่นที่อยู่ในเยาวชน มักจะหาข้อมูลกฎหมายเกี่ยวกับเยาวชน ว่ามีความผิดไม่รุนแรง จึงกล้าออกมาก่อเหตุร้ายแรงประจำ



โดยเฉพาะหญิงที่ก่อเหตุแทงลูกชายตัวเองเสียชีวิต แต่ไม่มีสำนึก หลังก่อเหตุยังโพสต์เฟชบุ๊กของตัวเองว่า”คำขอโทษคงมีไว้สำหรับเพื่อใช้ทำผิดครั้งต่อไป”นั่นหมายถึงไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพราะรู้ว่าจะได้รับโทษไม่หนัก รู้สึกเป็นห่วงและเศร้าใจคดีเกี่ยวกับเยาวชน



น.ส.อนุธิดา ยังเล่าด้วยว่าลูกชายเป็นคนดี ไม่เกเร ตื่นตี 4 มากรีดยางช่วยแม่ทุกวัน และลูกชายเคยบอกเสมอว่ามีคนไม่ชอบ เคยชี้ให้ดูว่าเป็นคนไหนที่คิดจะทำร้ายลูกชาย เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเพิ่งทำห้องนอนให้ลูกใหม่นอนได้แค่ 3 วันก็เสียชีวิต แต่ก็แปลกที่ลูกชายตกแต่งห้องนอนของตัวเองเป็นสีดำทั้งหมด เหมือนจะเป็นลางบอกเหตุก่อนลูกจะจากแม่ไป



สำหรับทางด้านคดี เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,พกพาอาวุธมืด ไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำส่งศาลเด็กและเยาวชน



คุณอาจสนใจ