อาชญากรรม

หวงเพื่อนเป็นเหตุ! ม.3 ไม่พอใจ ถูกแย่งเพื่อน-ย้ายไปคบกลุ่มอริ นัดเคลียร์ ก่อนใช้มีดแทงดับ

โดย paweena_c

15 ส.ค. 2565

156 views

นักเรียน ม.3 สองกลุ่ม นัดเคลียร์ปัญหาคาใจ ศาลากลางหมู่บ้าน ก่อนเจรจาให้ปิดไฟทุกดวง ไม่กี่นาที สาว ม.3 ใช้มีดแทงหนุ่ม ม.3 เสียชีวิต สาเหตุมาจากไม่พอใจกันที่เพื่อนย้ายไปคบกับอีกกลุ่มหนึ่ง แล้วเกิดปัญหาคาใจกันมาตั้งแต่ ม.1


วันที่ 14 ส.ค.65 เมื่อเวลา 22.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ร.ต.อ. พนัส โกรดประโคน รองสารวัตร(สองสวน)สภ.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลบ้านกรวด ว่ามีวัยรุ่นถูกแทงเสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล จึงรุดไปตรวจสอบ


ผู้เสียชีวิตคือนายโจ้ หรือนายภูมินทร์ เหยียบประโคน อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 สภาพถูกของมีคมแทงบริเวณหน้าอกซ้าย คมมีดตัดขั้วหัวใจ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลใดๆ


ส่วนผู้ก่อเหตุคือ น.ส.แจง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวมาสอบสวน เพื่อรอการสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพและทนาย เพราะเด็กยังเป็นเยาวชนอยู่


สอบถาม น.ส.เอ(นามสมมุติ)อายุ 15 ปี เพื่อน น.ส.แจง มือมีด เล่าว่าคืนเกิดเหตุ ได้มีการนัดเคลียร์ปัญหากันที่ศาลากลางหมู่บ้าน กลุ่มพวกตน มาด้วยกันประมาณ 10 คน ส่วนกลุ่มนายโจ้ ผู้ตาย มาด้วยกันประมาณ 7 คน


ก่อนจะเจรจากันนายโจ้ ได้สั่งให้มีการปิดไฟทุกดวงที่อยู่ในศาลากลางหมู่บ้าน จากนั้นทั้งสองคน คือนายโจ้กับแจง ได้เดินเข้าประจันหน้ากัน ทันใดนั้นนายโจ้ ได้ใช้มือจิกผม แจง เพื่อหวังจะกระชากให้ล้มลง ก่อนจะได้ยินเสียงนายโจ้ บอกว่า "กูถูกแทง" ก่อนที่ แจง จะบอกให้พรรคพวกที่มาด้วยกัน รีบออกจากศาลากลางหมู่บ้าน


ขณะที่ น.ส.บี(นามสมมุติ)เพื่อนอีกคนหนึ่งชอง น.ส.แจง มือมีด เล่าว่า ก่อนหน้านี้ โจ้ กับแจง เขม่นกันมานานตั้งแต่อยู่ชั้น ม.1 ทั้งทางเฟชบุ๊คและตอนเห็นหน้ากัน สาเหตุมาจากกลุ่มเพื่อนของนายโจ้ ย้ายมาคบกับกลุ่มพวกของ น.ส.แจง ทำให้นายโจ้ ไม่พอใจที่ถูกแย่งเพื่อนไป และไม่คิดว่า แจง จะพกมีดไปด้วย จึงเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น


ด้านบรรยากาศที่งานศพ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะกลุ่มชาวบ้านที่ออกมานั่งคุยกันถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าความรุนแรงในวัยรุ่นอายุเพียง 15 ปี กล้าก่อเหตุฆ่าคนตายได้


น.ส.ส้ม หนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตนเป็นรุ่นพี่น้องผู้ตายมาบอกให้ไปช่วยเจรจาจะนัดเคลียร์ปัญหากัน พอไปถึงได้ไม่นานก็เกิดเหตุขึ้น น้องถูกแทงล้ม ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับรถหนีกันทั้งหมด ตนกับเพื่อนรุ่นน้องจึงช่วยพาน้องนั่งรถจะไปส่งโรงพยาบาล พอดีไปเจอหน่วยกู้ภัยรับไปส่งต่อโรงพยาบาล แต่คาดว่าน้องเสียชีวิตตั้งแต่ที่เกิดเหตุแล้ว


นางชูธง ใจเที่ยง อายุ 46 ปี บ้านสายโทสิบใต้ อ.บ้านกรวด แม่วัยรุ่นกลุ่มที่ก่อเหตุ บอกว่า ไม่รู้จะแก้อย่างไรกับลูกชาย เคยบอกเคยสอนประจำ แต่ชอบจับกลุ่มกับเพื่อนออกไป โดยไม่บอกพ่อแม่ ถึงตอนนี้ได้แต่ทำใจลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกหลังจากนี้


ด้านนางสาวอนุธิดา เสนาประโคน อายุ 33 ปี แม่วัยรุ่นที่เสียชีวิต บอกว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเรื่องที่น่าเศร้า โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่นที่อยู่ในเยาวชน มักจะหาข้อมูลกฎหมายเกี่ยวกับเยาวชน ว่ามีความผิดไม่รุนแรง จึงกล้าออกมาก่อเหตุร้ายแรงประจำ


โดยเฉพาะหญิงที่ก่อเหตุแทงลูกชายตัวเองเสียชีวิต แต่ไม่มีสำนึก หลังก่อเหตุยังโพสต์เฟชบุ๊คของตัวเองว่า”คำขอโทษคงมีไว้สำหรับเพื่อใช้ทำผิดครั้งต่อไป”นั่นหมายถึงไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพราะรู้ว่าจะได้รับโทษไม่หนัก รู้สึกเป็นห่วงและเศร้าใจคดีเกี่ยวกับเยาวชน


น.ส.อนุธิดา ยังเล่าด้วยว่าลูกชายเป็นคนดี ไม่เกเร ตื่นตี 4 มากรีดยางช่วยแม่ทุกวัน และลูกชายเคยบอกเสมอว่ามีคนไม่ชอบ เคยชี้ให้ดูว่าเป็นคนไหนที่คิดจะทำร้ายลูกชาย เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเพิ่งทำห้องนอนให้ลูกใหม่นอนได้แค่ 3 วันก็เสียชีวิต แต่ก็แปลกที่ลูกชายตกแต่งห้องนอนของตัวเองเป็นสีดำทั้งหมด เหมือนจะเป็นลางบอกเหตุก่อนลูกจะจากแม่ไป


สำหรับทางด้านคดี เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,พกพาอาวุธมืด ไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำส่งศาลเด็กและเยาวชน



คุณอาจสนใจ