สังคม

กระบะตัดหน้าสิบล้อหักหลบไม่ทัน รถใหญ่พลิกคว่ำทับรั้วบ้าน-โชเฟอร์ดับ

โดย taweelap_b

13 ส.ค. 2565

6.6K views

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 65 พ.ต.ต.นิพนธ์ ศรนรินทร์ สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกชนกับรถกระบะ ทำให้มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายราชบุรี-จอมบึง หมู่ 5 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์


เมื่อไปถึงในที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ทะเบียนราชบุรี จอดอยู่ริมถนนสภาพรถด้านขวามีร่องรอยถูกชน ตั้งแต่ท้ายรถจนถึงหน้ารถ โดยมีนายชัยภัทร ปรีดาก้องเกียรติ อายุ 42 ปี ชาวจ.ราชบุรี เป็นคนขับแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร พบรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียนเพชรบุรี สภาพพลิกตะแคงทับรั้วบ้านของชาวบ้านที่อยู่ข้างถนนได้รับความเสียหายทั้งแถบ นอกจากนี้ ไม้ฟืนที่บรรทุกมาเต็มคันรถ ก็หล่นกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ถนน เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรไป 1 ช่องทาง


เมื่อไปตรวจสอบที่หน้ารถ พบผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ 1 ราย ทราบชื่อนายวิรัช ปริงหาดยาย อายุ 62 ปี ชาวอ.หลังสวน จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ต้องนำเครื่องตัดถ่างมาช่วยงัดเอาร่างของนายวิรัช ออกมาเพื่อส่งไปตรวจที่สถาบันนิติเวช


จากการสอบถามนายชัยภัทร คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ตนขับรถมาจากตัวเมืองเพื่อจะกลับบ้านที่อยู่ในซอยใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยขับเตรียมจะข้ามถนน แต่รถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งบรรทุกไม้ฟืนมาเต็มคันรถนั้นตามหลังอีกเลนของถนน ซึ่งกำลังมีการก่อสร้าง ทำให้รถพุ่งชนด้านข้างรถของตนอย่างจัง ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำไปทับรั้วบ้านและทับคนขับรถเสียชีวิตดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ พบว่ารถบรรทุกสิบล้อนั้นขับตามหลังรถกระบะมาแต่อยู่คนละเลน เมื่อรถกระบะเตรียมจะเลี้ยวขวาเข้าในลักษณะตัดหน้า ทำให้รถบรรทุกสิบล้อหักหลบแต่ไม่พ้น เฉี่ยวชนรถกระบะ ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำทับรั้วบ้านและทับคนขับรถบรรทุกสิบล้อเสียชีวิต จึงได้เชิญตัวคนขับรถกระบะมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ