สังคม

ชายฝรั่งเศสเสี่ยงฝีดาษลิงยอมแล้ว คุมสอบโรคหลังดื้อไม่ให้ตรวจตุ่มขึ้นอวัยวะเพศ

โดย taweelap_b

6 ส.ค. 2565

553 views

กรณีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส Mr. Oliver roger อายุ 32 ปี มีอาการเสี่ยงโรคฝีดาษลิง เดินทางมาพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองตราด โดยสถานพยาบาลเอกชน ได้รับตัวไว้แอดมิด แต่จะต้องส่งไปตรวจสอบสวนโรคที่รพ.ตราดก่อน แต่ชายฝรั่งเศสไม่ยอมไป สร้างความวุ่นวายให้กับทีมแพทย์ พยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาระงับเหตุ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนสุดท้ายชายฝรั่งเศสต้องนอนรออู่ที่สถานพยาบาลเอกชนดังกล่าวทั้งคืน


ล่าสุดวันที่ 6 ส.ค. 65 สถานพยาบาลเอกชนดังกล่าว ได้แจ้งขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งสภ.เมืองตราด และตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมาควบคุมสถานการณ์ เพราะจะต้องบังคับชายฝรั่งเศสคนนี้ให้ปฎิบัติตามพ.ร.บ.ควบคุมโรค หากยังดื้อแพ่งอีก ซึ่งชาวฝรั่งเศสก็ยังดื้อแพ่งไม่ยอมไปตรวจสอบสวนโรค เจ้าหน้าที่กล่อมตั้งแต่เช้า จนสุดท้ายใกล้ช่วงเที่ยงของวันนี้ ชายฝรั่งเศสจึงยินยอมปฎิบัติตาม เพราลัวจะถูกบังคับใช้กฎหมาย และมีความผิด


โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวขึ้นรถพยาบาลของสถานพยาบาลเอกชนดังกล่าวไปส่ง รพ.ตราด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดอย่างรัดกุม มีรถกอลฟ์ติดแผ่นป้องกันรอบคัน เจ้าหน้าที่สวมใส่ชุดป้องกันอย่างรัดกุม นำตัวขึ้นรถส่งตรวจสอบสวนโรคได้สำเร็จ ส่วนผลการตรวจสอบสวนโรค ต้องรอการตรวจอย่งาละเอียดอีกครั้ง


สำหรับอาการโดยรวมของหนุ่มฝรั่งเศสรายนี้ เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้าง ยังไม่ทราบไทม์ไลน์ ว่าพักที่ใด แต่เข้าตรวจอาการทางเดินปัสสาวะและมีเม็ดตุ่มขึ้นที่อวัยวะเพศที่รพ.เอกชนบนเกาะช้าง เมื่อเดือนที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็เดินทางท่องเที่ยวต่อ จนเมื่อบ่ายวันที่ผ่านมา ชายฝรั่งเศสรายนี้ก็เดินทางมาพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเอกชนแห่งนี้เพื่อตรวจอาการ จนเป็นที่มาของการดื้อแพ่งไม่ยอมให้ตรวจสอบสวนโรคดังกล่าว

คุณอาจสนใจ