สังคม

'อนุทิน' ฟาด 'อ.เจษฎา' ไม่มืออาชีพ มีอคติ ควรไปพบแพทย์ ปมโพสต์โควิดกลายพันธุ์

โดย petchpawee_k

5 ส.ค. 2565

10 views

วานนี้ (วันที่ 4 ส.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการฯ ก.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวของ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ จากคณะวิทย์ฯ จุฬาฯ ที่ให้ความเห็นต่างๆ ต่อยารักษาโรคโควิด-19 ว่า เคยได้พูดคุยกับทางอธิการบดี จุฬาฯแล้ว ก็ไม่เห็นด้วย ที่บุคลากรออกมาแสดงความเห็นในเรื่องที่ไม่มีข้อมูล ซึ่งเป็นเรื่องส่วนบุคคล ต้องให้ทางหน่วยงานดำเนินการกันเองกับบุคลากร


พร้อมระบุว่า ประชาชนต้องเชื่อข้อมูลจากแพทย์ ไม่ควรให้ความสำคัญ กับความหิวแสงของ อ.เจษฎา เนื่องจากไม่ได้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ


ส่วนกรณี ยาโมนูลพิราเวียร์ ที่ อ.เจษฎาได้โพสต์ ซื้อหาให้คนใกล้ชิด นายอนุทินระบุว่า นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทย์ และผอ.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้เคยออกมาพูดแล้วว่า จำเป็นต้องให้ยาตามดุลพินิจของแพทย์ พร้อมเตือนประชาชนไม่ควรซื้อยารักษาโรคโควิดมาทานเองเพราะอาจได้รับยาปลอม


 สำหรับโพสต์ ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจากการใช้ยา โมนูลพิราเวียร์ ที่อ.เจษฎา ระบุข้อความว่า "สธ.กังวล ผลข้างเคียงยา หลังพบว่าให้ หนูทดลองกิน แล้วกลายพันธุ์ กลายเป็นตัวเงินตัวทอง พร้อมสติกเกอร์อิโมจิ หัวเราะ"


ซึ่งนายอนุทิน หัวเราะก่อน ระบุว่า อย่าไปขยายความเลย มันไม่ใช่กลายพันธุ์แล้ว คนละเรื่องเรียกกลายสภาพ แบบนี้คุณโพสต์โดยอารมณ์ ไม่มืออาชีพ มีอคติ ควรไปพบแพทย์


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ajm_TZO_-yY

คุณอาจสนใจ

Related News