สังคม

อดีตไรเดอร์ได้ดีไม่ลืมเพื่อนทำอาหารแจกจ่ายไรเดอร์ฟรี

โดย onjira_n

4 ส.ค. 2565

88 views


เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 65 ที่หน้าร้านนายไอที ตั้งอยู่ซอยโฆษณา ถนนกังสดาล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายก้าว เลิศรัตนวิชัย อายุ 42 ปี เจ้าของร้านนายไอที ได้ทำข้าวกล่องมาแจกฟรีสำหรับไรเดอร์ จำนวน 100 ห่อ โดยเมนูวันนี้เป็นข้าวกะเพราหมู ซึ่งก็มีไรเดอร์ที่ทราบข่าว จากการแจ้งไปตามเพจ และกลุ่มไรเดอร์ ต่างๆ ก็ทยอยเดินทางมารับข้าวกล้องไปทานกันเป็นจำนวนมาก



นายก้าว เลิศรัตนวิชัย หนุ่มใจดี เปิดเผยว่า ตนเองและครอบครัวจะทำข่าวกล่องแจกให้กับไรเดอร์ ในทุกวัน พฤหัสบดี ของทุกเดือน เนื่องจากเมื่อก่อนเคยทำร้านอาหารและรับส่งอาหารให้กับลูกค้ามาก่อน ซึ่งต้องตื่นแต่ตี 5 มาทำอาหาร เสร็จก่อนจะวิ่งส่งลูกค้าตามหมู่บ้านในจังหวัดขอนแก่นให้ทันเวลาก่อนเที่ยง จึงเข้าใจในความยากลำบากของการต้องวิ่งรับส่งอาหารทั้งวัน ที่ทั้งเหนื่อย ทั้งร้อน กว่าจะได้เงินแต่ละบาท วันนี้พอตัวเองเริ่มมีเริ่มดีขึ้น จึงอยากจะแบ่งปันให้คนอื่นบ้าง เมื่อก่อนจะทำข้าวกล่องแล้วขับรถตะเวนแจกไปตามจุดที่ไรเดอร์อยู่พัก ซึ่งตนเองทำข้าวแจกมาหลายปีแล้ว เมนูที่ทำส่วนใหญ่จะเป็นเมนูง่ายๆ เช่น ข้าวกะเพราะ ข้าวหมูทอด ข้าวไข่เจียว เพื่อให้ไรเดอร์ได้ทานเสร็จก็รีบทำงานต่อได้ โดยตนเองจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะรู้สึกอิ่มเอมใจที่ได้เป็นผู้ให้ 


ขณะที่นายศุภกฤษ ขันอาสา ไรเดอร์รับส่งอาหารบริษัทหนึ่ง กล่าวดีใจและขอบคุณเจ้าของร้านนายไออีที่ทำอาหารมาแจกให้กับไรเดอร์ พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองทำอาชีพไรเดอร์มาหลายปี วิ่งรับส่งอาหารแต่ละเที่ยวทั้งเหนื่อย ทั้งลำบาก ทั้งร้อน ซึ่งการวิ่งรับส่งอาหารแต่ละวันกว่าจะได้งาน ทำให้บางวันค่าใช้จ่ายไม่พอ ก็จะห่อข้าวมากิน พอมีคนใจดีทำอาหารมาแจกแบบนี้ รู้สึกตื้นตันใจ เพราะอย่างน้อยก็ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกมื้อ และเป็นกำลังใจที่ดีให้กับตนเองและไรเดอร์คนอื่นๆ ได้มีกำลังใจในการทำงานต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News