สังคม

ท้องฟ้าเป็นสีดำ! ไฟไหม้บ่อขยะเก่านครปฐม เหตุมีคนมักง่ายนำโฟมมาทิ้งถมบ่อ

โดย nattachat_c

4 ส.ค. 2565

12 views

วานนี้ (3 ส.ค. 65) ที่อำเภอดอนตูม เวลาประมาณ 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มควันพวยพุ่งสีดำลอยขึ้นบนท้องฟ้า และเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณบ่อเก่าที่มีคนนำโฟมมาทิ้ง ถมบ่อขยะจนเกิดการสะสมโฟมและวัสดุที่ติดไฟได้ง่าย จนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง เขตพื้นที่ตำบลดอนพุทรา อ.ดอนตูม จ.นครปฐม


ที่เกิดเหตุบริเวณบ่อเก่า พื้นที่ ม.3 ต.ห้วยด้วน อ.ดอนตูม จ.นครปฐม พบกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้ามืดดำเป็นบริเวณกว้าง และมีแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งขณะนี้เพลิงลุกไหม้เวลาผ่านไปเกือบ 7 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีทีท่าแสงไฟจะลดลง ในที่เกิดเหตุมีรถน้ำของ อบต. และเทศบาลบาลในจังหวัดนครปฐมจำนวนกว่า 10 คัน คอยฉีดน้ำรอบข้าง เพื่อไม่ให้ไฟลามมาพื้นที่รอบๆ ซึ่งบ่อขยะดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 11 ไร่


จากการสอบถามนายสายัญห์ สุขตะโก สารวัตรกำนันตำบลบางระกำ บอกว่า ในช่วงสายของวันนี้ตนเองได้มองเห็นกลุ่มควันดำมืดพวยพุ่งลอยขึ้นอยู่เต็มท้องฟ้า จึงได้ขับรถตามควันที่ลอยมา พบว่าเป็นพื้นที่ ม.3 ต.ห้วยด้วน มีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง


จากนั้นได้มีรถน้ำรถดับเพลิงของ อบต.เทศบาล และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และรถน้ำก็วิ่งเข้ามากันอย่างต่อเนื่อง และมีเจ้าหน้าที่ อบต.นายก อบต.ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่างระดมฉีดน้ำเพื่อที่จะดับไฟ แต่ก็ฉีดได้แต่บริเวณรอบข้าง เนื่องจากเป็นพื้นที่กว้างและเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง


ล่าสุด เมื่อเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมพื้นที่ในอยู่ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ยังต้องระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมอุณหภูมิ และป้องการการประทุของความร้อนภายในกองขยะ ที่สามารถจะทำให้ไฟลุกขึ้นมาได้อีก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4x1ThLrviJQ

คุณอาจสนใจ

Related News