สังคม

ขับต่อได้! ขนส่งฯ เรียกคนขับ ปอ.40 เฉียดชนคน ปรับ 3,000 บาท ตัด 30 คะแนน อบรม 3 ชม.

โดย nattachat_c

4 ส.ค. 2565

145 views

กรมขนส่งทางบกเรียกสอบพร้อมเปรียบเทียบปรับ พนักงานขับรถ ปอ.40 ขับรถประมาท เกือบพุ่งชน หญิงข้ามถนนบนทางม้าลายบนถนนอิสรภาพแล้ว


จากที่เฟจ เฟซบุ๊ก เฮียขับรถ โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ ขณะมีผู้หญิงคนหนึ่ง กำลังข้ามถนนอยู่บนทางม้าลาย ซึ่งเมื่อข้ามมาได้ครึ่งทางแล้ว ปรากฎว่ามีรถเมล์ ปอ.สาย 40 ขับพุ่งเข้ามาหาหญิงคนดังกล่าวจนเกือบจะชน


ในคลิป จะเห็นว่า รถเมล์ที่ขับตามหลังมา คล้ายกับพยายามจะเบรคแต่เบรคไม่ทัน อาจจะเห็นในระยะกระชั้นชิดหรือขับมาด้วยความเร็ว จึงหักพวงมาลัย เบี่ยงออกเพื่อหลบ ไม่ให้ชนท้ายมอเตอร์ไซค์ จนเกือบจะพุ่งชนผู้หญิงที่ยืนรอข้ามถนนอยู่


ขณะที่รถเก๋งดำที่ขับขี่อยู่อีกฝั่ง ยังต้องเบี่ยงหลบ เพราะรถเมล์กินเลนมา ก่อนที่รถเมล์จะขับออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นบนถนนอิสรภาพ จุดนี้เป็นถนน 4 เลน รถวิ่งสวนกันไปมา ไม่มีเกาะกลางถนน มีเพียงการตีเส้นแบ่ง


จากคลิปที่แชร์ต่อในโลกออนไลน์ ทำให้อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้แจ้งบริษัทต้นสังกัด รถ ปอ.40 ซึ่งไม่ใช่รถของขสมก แต่เป็นของบริษัทสมาร์ทบัส จะส่งตัวพนักงานขับรถ เข้ามารายงานตัววันนี้ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย


ล่าสุด วานนี้ (3 ส.ค. 65) ทางพนักงานขับรถปอ.สาย 40 ได้เข้ารายงานตัวต่อผู้ตรวจการณ์ขนส่ง เรียบร้อยแล้ว โดยอธิบดีกรมขนส่งทางบก บอกว่า เจ้าตัวได้รับสารภาพว่า มีพฤติกรรมขับขี่ตามคลิปที่ถูกแชร์ เพราะได้หลบรถจักรยานยนต์ จึงไปเฉียดกับผู้หญิงที่กำลังข้ามทางม้าลาย ทางขนส่งจึงเปรียบเทียบปรับในความผิดพ.ร.บ.ขนส่งทางบก 3,000 บาท ข้อหาขับรถโดยประมาท หวาดเสียว พร้อมตัดคะแนนผู้ขับขี่รถสาธารณะ และนำตัวเข้าอบรม 3 ชั่วโมง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SXVITj_YDwM

คุณอาจสนใจ

Related News