สังคม

หนุ่มเมากินส้มตำไม่มีเงินจ่าย ตีเนียนหาเพื่อนโต๊ะข้างๆ

โดย paranee_s

24 ก.ค. 2565

2.5K views

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพหนุ่มสวมเสื้อยึดสีเทาสวมกางเกงยีน ลักษณะเมาสุราตีเนียนอยากกินส้มตำ พร้อมเบียร์ กินไป กินมาไม่มีเงินจ่าย เห็นโต๊ะข้างๆ น่าจะช่วยจ่ายได้ เจ้าของร้านเห็นท่าไม่ดี เริ่มกวนลูกค้าโต๊ะอื่นจึงขอคิดเงิน 120 บาท จึงโป๊ะแตกเมาแล้วจะกินฟรี ก่อนเจรจาจะขู่จะเรียกตำรวจ จึงยอมจ่าย 40 บาท และขอค้าง 80 บาทจะมาจ่ายให้โดยทิ้งบัตรประชาชนไว้เป็นหลักฐาน แล้วจะมาจ่ายให้


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส. เกศศิรินทร์ บุญช่วย เจ้าของร้านเจ้ลาบเป็ด ริม ถ.3371 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง แจ้งว่าได้มีชายเข้ามาที่ร้าน พร้อมกับสั่งส้มตำ ทางร้านจึงตำส้มตำตามที่ชายคนดังกล่าว สั่งแล้วชายคนดังกล่าว ถามทางร้านว่ามีเบียร์ขายหรือไม่ ทางร้านจึงตอบกลับไป ว่าที่นี่ไม่ได้ขายเบียร์ ถ้าจะกิน ไปซื้อให้ได้


จากนั้นชายคนดังกล่าว จึงสั่งให้เจ้าของร้านไปซื้อเบียร์มาให้ 1 ขวดก่อน ทางร้านดูชายคนดังกล่าวเหมือนจะดื่มสุรามาตึงๆ แต่ก็ไม่คิดอะไร จึงไปซื้อมาให้ชายคนดังกล่าว จากนั้นชายคนดังกล่าวก็นั่งทาน พร้อมส่งเสียงร้องเพลงในร้าน จนเบียร์หมดขวด ก่อนเขาจะขยับไปหาโต๊ะข้างๆ เพื่อขอไปนั่งทานด้วย


แต่โต๊ะข้างๆ ไม่ให้นั่ง ชายคนดังกล่าวจึงสั่งแม่ค้าเอาเบียร์อีกขวด เจ้าของร้านเห็นท่าไม่ดี จึงขอคิดเงินก่อน เป็นค่าส้มตำและเบียร์จำนวน 120 บาท ปรากฏว่า ชายคนดังกล่าวหยิบบัตรเอทีเอ็มให้ เจ้าของร้านกล่าวว่าจะเอาเงิน ชายคนดังกล่าวบอกไม่มีเงินจะจ่าย เจ้าของร้านจึง โทรหาคนรู้จักให้มาพูดคุย ทำให้ชายคนดังกล่าวเอาบัตรประชาชนมาให้อีกรอบ พร้อมจ่ายเงินไว้ก่อน 40 บาทเป็นค่าส้มตำ เมื่อพูดคุยกันสักพัก โดยบอกจะโทรแจ้งตำรวจ จึงทำให้ชายดังกล่าว ทิ้งบัตรประชาชนไว้เป็นหลักฐานแล้วขับรถออกไปเอาเงิน อีก 80 บาทมาจ่ายที่เหลือให้ ก่อนจะกล่าวขอโทษเจ้าของร้านขายลาบเป็ด


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามหนุ่มเมา อายุประมาณ 40 ปี แจ้งว่า อยากกินส้มตำพอร้านคิดเงิน นึกได้ว่าเงินอยู่ที่แฟนจึงขอจ่ายค่าส้มตำก่อน 40 บาท ส่วนที่เหลืออีก 80 บาทจะรีบกลับไปเอาเงินที่แฟนมาจ่ายให้


อย่างไรก็ตาม น.ส.เกศศิรินทร์ เจ้าของร้านเจ้ลาบเป็ด จึงขอฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนเมากับสิ่งที่เกิดขึ้นกับทางร้านว่าอย่าไปหาทำแบบนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News