สังคม

สลด! ชายวัย 71 กลุ่ม 608 ดับคาห้องพัก เผยมีอาการไอ ไปขอตรวจโควิดที่ รพ.ตามสิทธิ์ ถูกไล่ให้กลับมาตรวจเอง

โดย petchpawee_k

21 ก.ค. 2565

895 views

ชายวัย 71 มีโรคประจำตัว 5 โรค ดับปริศนาในห้องพัก ตรวจ ATK พบขึ้น 2 ขีด ภรรยาเผย มีอาการไอไปขอตรวจที่รพ. ตามสิทธิ์ จนท.บอกให้ไปตรวจเอง


มูลนิธิ ร่วมกตัญญู รับแจ้ง พบศพ ชายเสียชีวิตในห้องพัก ย่านสายไหม จากการตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 71 ปี มีโรคประจำตัว โรคหัวใจ ,ความดัน ,เบาหวาน ,หอบ ,ไขมันสูง เสียชีวิต ไม่ทราบสาเหตุ  จึงทำการตรวจเชื้อด้วยชุดตรวจเอทีเค  ก่อนจะเก็บศพ พบว่าขึ้นสองขีด ติดเชื้อโควิด


 จากการสอบถามคุณอาทิตย์ ภรรยาผู้เสียชีวิต อายุ 62 ปี เล่าว่า ลุงกับป้าอาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน  ลุงมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้ง โรคหัวใจ ,ความดัน ,เบาหวาน,ไขมันสูง,หอบ จึงไม่ได้ออกไปไหน อยู่แต่ห้อง มีเพียงป้า ที่ออกไปตลาด เพื่อซื้ออาหาร


วันที่ 16 ก.ค . ป้ามีอาการไอ คันคอ และวันที่ 19 ก.ค ไป รพ.รับยาประจำตัวของคุณลุง ป้าจึงไปหาหมอ ที่รพ.ตามสิทธิ์ประกันสังคม บอกว่าขอตรวจโควิดได้มั้ย ป้ามีอาการไอ คันคอ จนท.รพ.บอกว่า “ให้กลับบ้านไปตรวจเอง หากติดเชื้อค่อยมา รพ.ตนจึงกลับมาห้องพัก และยังไม่ทันได้ตรวจเชื้อ คุณลุงก็เสียชีวิต”


คุณป้า เล่าว่า ช่วงเช้าคุณลุงก็กินข้าวปกติ ช่วงเที่ยงป้าออกไปซื้อผัดกะเพรามาให้ลุง พบว่าลุงนอนที่หน้าห้องน้ำ ในสภาพปัสสาวะราด จึงไปจับตัวดู พบว่าหมดสติและไม่มีลมหายใจแล้ว


จึงแจ้งนิติห้องพักมาตรวจสอบ และมูลนิธิกตัญญูมาเก็บศพ และตรวจเชื้อโควิด ถึงได้รู้ว่าสามีติดเชื้อโควิด ต่อมาอาสามูลนิธิเส้นด้ายไปตรวจเชื้อให้คุณป้า ก็พบว่าคุณป้าติดเชื้อเช่นกัน


คุณป้าคาดว่า ลุงน่าจะติดเชื้อจากป้า  เมื่อวันที่ 16 ก.ค ป้าเริ่มมีอาการคันคอ ไอ และลุงก็ไอเช่นกัน แต่คิดว่าไม่เป็นอะไร เพราะลุงจะไอและกระแอมเป็นประจำอยู่แล้ว  แต่เมื่อวันที่19 กค ป้าไอเยอะขึ้น จึงไปหาหมอที่ รพ.ตามสิทธิ์ ประกันสังคม แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ไอ คันคอ แต่ไม่มีอาการอื่น ขอตรวจโควิดได้มั้ย แต่เจ้าหน้าที่ บอกป้าว่า ให้ไปตรวจเอง หากไปตรวจแล้ว ติดเชื้อก็ให้มารับยาป้าจึงกลับมาบ้าน และยังไม่ทันได้ตรวจเชื้อ ก็ต้องมาเสียลุงไป ทั้งที่ไม่รู้ตัวกันเลยว่าติดโควิด


หากวันนั้น ถ้าทางรพ.ตรวจเชื้อให้ป้าและรู้ว่าติดเชื้อก็จะได้พาลุงไปตรวจเชื้อ ได้รับยามากิน ไม่ต้องมาสูญเสียแบบนี้  คุณลุงจากไปไม่ทันได้ลากันสักคำ ตอนช่วงเก็บศพ ป้าก็บอกกับลุงว่า  "หลับให้สบายนะไม่ต้องห่วงฉันก็จะดูแลตัวเอง อยู่ที่ห้องถ้าคิดถึงก็มาหาน่ะ รักเฮียนะ"


ทั้งนี้ มูลนิธิร่วมกตัญญูรับศพไปส่งวัดฌาปนกิจศพ ส่วนคุณป้า อาสามูลนิธิเส้นด้าย ประสานส่ง รพ.ตามสิทธิ์ประกันสังคมและได้รับยาฟาวิพิราเวียร์ และยารักษาตามอาการ คุณป้าบอกว่าอาการโควิดไม่เป็นอะไรมาก แต่ป้าเสียใจ ป้ายังคิดถึงลุง ป้ายังทำใจไม่ได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eHWXUCURqCg

คุณอาจสนใจ

Related News