สังคม

หดหู่ใจ เด็ก 5 ขวบวิ่งเล่นถูกรถชนสะโพกหัก ก่อนถูกหิ้วมาทิ้งไว้หน้าโรงพยาบาล ญาติวอนขอคนทำออกมารับผิด

โดย kanyapak_w

19 ก.ค. 2565

1.3K views

เกิดเหตุสลดใจหนูน้อยวัย 5 ขวบ วิ่งเล่นแถวบ้านย่านดาวคะนอง ถูกรถชนสะโพกหัก ก่อนถูกคู่กรณี จะอุ้มมาทิ้งไว้หน้าโรงพยาบาล ย่านบางปะกอก ก่อนหนีไป




โดยภาพวงจรปิด หน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ช่วงเวลา 13.29 น. จับภาพ ชายคนหนึ่ง อุ้มเด็กชายวัย 5 ขวบ สวมเสื้อสีน้ำเงินแดง และกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มาทิ้งเอาไว้ที่ด้านหน้าโรงพยาบาล ก่อนที่จะพยามเดินเลี่ยงกล้องออกไปทันที



ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้พูดคุยกับ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ประมาณ บ่ายโมงกว่าๆ ขณะที่กำลังนั่งทำงานอยู่ ปรากฎว่ามีคนไข้ที่มารอรับเอกสาร บอกกับตนว่า มีคนเอาเด็กมาทิ้งไว้ที่หน้าโรงพยาบาล และได้ยินเสียงเด็กร้องจึงรีบวิ่งออกไปดู



สภาพเด็กตอนนั้น นอนคว่ำหน้าอยู่ และเด็กร้องไห้ ยังตอบสนองได้ดี เจ้าหน้าที่พยามจึงถ่ายรูปบาดแผล และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตอนนั้นเด็กร้องตลอดว่า เจ็บขา



จากการตรวจดูเบื้องต้นเด็กมีปากแตก แผลถลอกที่แขน และมีก้อนนูนที่สะโพกขวา ส่วนขาล่างเป็นรอยถลอก จึงพยามถามชื่อทราบว่าอายุ 5 ขวบ



ระหว่างที่นำมารักษา เด็กร้อง และบ่นว่าอยากหาแม่ โดยบอกว่า บ้านอยู่แถวสะพานยาว พ่ออยู่ที่บ้าน ส่วนแม่โดนจับ



ขณะที่นายมนตรี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เป็นอีกคนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนมาทำธุระที่โรงพยาบาลพอดี จนทราบว่ามีคนเอาเด็กมาทิ้งหน้าโรงพยาบาล โดยชายที่อุ้มเด็กมา เอารถไปจอดเลยจากหน้าโรงพยาบาล ทำให้กล้องไม่สามารถจับภาพไว้ได้ ก่อนอุ้มหิ้วปีกเด็กเข้ามา และจับนอนในลักษณะคว่ำหน้า ก่อนหลบหนีไป



เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เด็กถูกรถเฉี่ยวชนจากสถานที่หนึ่ง แล้วจึงเอามาทิ้งไว้ที่หน้าโรงพยาบาล



ล่าสุด ได้ทำการเอกซเรย์ พบว่า เด็กกระดูกสะโพกขวาหัก เบื้องต้นแพทย์ได้น้ำเกลือ เจาะเลือด และหลังจากนี้ จะสแกนสมอง และตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะแพทย์เกรงว่าเลือดคั่ง หรือ เสียเลือดในช่องท้อง โดยเบื้องต้นจะให้แอดมิดในห้องไอซียู




ขณะเดียวกันตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้เข้ามาที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดละแวกใกล้เคียง เพื่อติดตามตัวชายที่นำเด็กมาทิ้ง ขณะเดียวกันได้ไปตามหาญาติของเด็กย่านสะพานยาว เพื่อให้มาที่โรงพยาบาล ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า พ่อของเด็กกำลังออกตามหาลูกอยู่





ล่าสุด นางศรีเพ็ญ อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นชวด ของเด็กชายวัย 5 ขวบ บอกว่า เมื่อทราบเรื่องจากตำรวจ จึงรีบมาที่โรงพยาบาล หลังจากตำรวจไปตามหาที่บ้าน



สอบถามชวดของเด็ก เล่าว่า เด็กอยู่อาศัยกับพ่อสองคน ส่วนแม่อยู่ในเรือนจำ ทุกวันเด็กจะออกไปวิ่งเล่นที่ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าย่านดาวคะนอง จึงคาดว่าน่าจะถูกชนแถวนั้น



ตนเองอยากขอให้ผู้ที่ขับรถชนเด็กมาแสดงความรับผิดชอบ

คุณอาจสนใจ

Related News