สังคม

ตร.ปล่อยตัว แม่เลี้ยงเดี่ยว ลักนม 3 กล่องให้ลูก เหตุไม่มีเงินซื้อ ต้องดูแลลูกวัย 15 เป็นเด็กพิเศษ

โดย petchpawee_k

18 ก.ค. 2565

4.9K views

แม่เปิดใจเหตุลักนมให้ลูกเพราะไม่มีเงินซื้อต้องดูแลลูกเป็นเด็กพิเศษ ยกมือไหว้ทั้งน้ำตาขอโทษเจ้าของร้าน ขณะที่ รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เผยสั่งให้ปล่อยตัวโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ เนื่องจากเห็นว่ามีหลักฐานที่อยู่ชัดเจนอีกทั้งทรัพย์สินที่ลักไปมีมูลค่าไม่มากนัก

ศรีสะเกษ-เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2565 กรณี ตำรวจ สภ.ศรีสะเกษ จับกุม น.ส.นันท์ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี ได้ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในตำบลน้ำคำ อ.เมืองศรีสะเกษ

หลังก่อเหตุขโมยนม จำนวน 3 กล่อง กล่องละ 13 บาท รวมเป็นเงิน 39 บาท แล้วถูกผู้จัดการร้านสะดวกซื้อจับได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการจับกุม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อ ร.ต.อ.ไพบูลย์ คุณสาร รอง สวป.สภ.เมืองศรีสะเกษ ทราบว่า ทรัพย์สินที่ น.ส.นันท์ ลักไปนั้น มีมูลค่าไม่มากนัก อีกทั้งทราบเหตุผลว่า ผู้ก่อเหตุต้องการลักเอานมไปให้ลูกดื่มกิน ร.ต.อ.ไพบูลย์ จึงได้นำเอาธนบัตรใบละ 50 บาทออกมาจะจ่ายเงินให้กับทางร้านแทน

แต่ว่าผู้จัดการร้านไม่ยินยอม และต้องการให้จับกุม น.ส.นันท์ ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากทราบว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้ว 3 ครั้ง ร.ต.อ.ไพบูลย์ จึงได้นำตัวไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. ของคืนวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

น.ส.นันท์ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี เปิดเผยสาเหตุที่ต้องลักนม 3 กล่องว่า เนื่องจากว่าตนมีเงินอยู่ 100 บาท ลูกชอบกินน้ำอัดลม เบอร์เกอร์ จึงซื้อน้ำอัดลม 2 ขวด เบอร์เกอร์ 1 อันและเฉาก๊วย 1 ถ้วย รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 101 บาท

ต่อมาลูกได้ไลน์มาบอกว่า หิวข้าว ตนจึงเห็นว่าลูกไม่ค่อยกินข้าว อีกทั้งเงินก็น้อย ถ้าจะเอาเงินในกระเป๋าไปซื้อนมเพิ่มอีก 3 กล่อง เงินก็จะไม่มีกินในตอนเช้าของวันใหม่ จึงต้องการเก็บเอาเงินใส่กระเป๋าไว้

เงินจำนวนนี้จำเป็นต้องใช้ เนื่องจากว่า ต้องการเอาไว้ซื้อข้าวให้ลูกกินในวันพรุ่งนี้ ดังนั้นจึงตัดสินใจขโมยนม 3 กล่อง ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ตอนถูกจับได้ ตนตกใจมากและเสียใจมากที่ได้กระทำลงไป รู้สึกสงสารแม่ พี่ และลูกสาวที่จะต้องไม่มีคนเลี้ยงดู

น.ส.นันท์ เล่าต่อไปว่า ลูกสาวของตนอายุ 15 ปีแล้ว แต่ว่าเป็นเด็กพิเศษ เรียนหนังสือไม่ทันเพื่อน มีอาการผิดปกติมาตั้งแต่คลอดออกมาแล้ว ตนหย่าร้างกับสามี จึงต้องเลี้ยงลูกคนเดียว ตามปกติแล้วลูกของตนอายุ 15 ปีจะต้องเรียนชั้น ม.4 แต่ว่าต้องเรียน ม.2 อีกทั้งเวลาไปเรียนหนังสือจะต้องถูกเพื่อนบูลลี่เป็นประจำทุกวัน และบางวันก็ถูกเพื่อนแกล้งขังไว้ในห้องน้ำ บางวันก็ถูกเพื่อนลักรองเท้า

ทำให้ลูกสาวของตนไม่อยากไปเรียนหนังสือและได้หยุดเรียน ตนสงสารลูกสาวมาก จึงต้องดูแลลูกสาวอย่างเต็มที่ตามที่ตนจะทำได้ อีกทั้งเพื่อนของลูกได้มาชวนให้ลูกของตนไปเรียนหนังสือที่ จ.อุบลราชธานี

แต่ตนเห็นว่า ลูกสาวของตนคงไม่สามารถไปเรียนได้ เนื่องจากว่าสติปัญญาไม่ทันเพื่อน ลูกสาวของตนเรียนช้ามาก จึงพยายามดูแลลูกสาวเนื่องจากไม่ต้องการให้ลูกไปเรียนหนังสือที่ จ.อุบลราชธานี

น.ส.นันท์ พนมมือไหว้แล้วกล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนกราบขอโทษเจ้าของร้านสะดวกซื้อที่ตนได้เข้าไปลักนมกล่อง 3 กล่อง เพื่อต้องการเอาไปให้ลูกดื่มกิน ตนเสียใจมาก ตนยอมรับสารภาพผิด และจะไม่กระทำผิดแบบนี้อีกต่อไป ซึ่งตนได้รับปากกับ ร.ต.อ.ไพบูลย์ คุณสาร รอง สวป.สภ.เมืองศรีสะเกษ ที่จะจ่ายเงินค่านมให้ทางร้านสะดวกซื้อแทนตนแล้วว่า ตนจะไม่กระทำผิดอีก

ทางด้าน พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า คดีนี้ตนทราบเหตุและตรวจสอบแล้วเห็นว่า แม้คดีนี้จะเป็นคดีอาญาแผ่นดินต้องหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนซึ่งมีโทษจำคุกสูงถึง 5 ปี และบุคคลอื่นไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง

แต่เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีบุตรที่จะต้องดูแล ไม่น่าจะหลบหนี และทรัพย์ที่ลักเอาไปมีมูลค่าเล็กน้อยเพียง 39 บาท หากประกันตัวไปไม่น่าจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและไม่น่าจะเสียรูปคดี เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม จึงได้สั่งการให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไป จากการควบคุมของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ และสั่งให้ผู้ต้องหามารายงานตัวตามนัดต่อไปแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/E7_e50evSQk

คุณอาจสนใจ

Related News