สังคม

ผู้หญิงกว่า 12 คน ร้อง “ทนายรัชพล” ถูกชายวัย 60 ปีหลอกคบทั้งที่มีภรรยาอยู่แล้ว หวั่นถูกฟ้อง

โดย paranee_s

17 ก.ค. 2565

290 views

เมื่อเวลา 11.00 น.ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มผู้หญิง 12 คน วัย 40-60 ปีที่ตกเป็นเมียน้อยโดยไม่รู้ตัวเพราะถูกชายวัย 60 ปี ชื่อนายปู อ้างเป็นผู้จัดการบริษัทญี่ปุ่น หลอกมีเพศสัมพันธ์จะเลี้ยงดูแบบสามีภรรยา ทั้งที่มีภรรยาอยู่แล้ว ก่อนตีตัวออกห่าง โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว


ผู้เสียหายทั้ง 12 คนไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ซึ่งตอนนี้กลัวจะถูกเมียหลวงฟ้อง และเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่โดนแบบเดียวกัน จึงได้ส่งตัวแทนกลุ่มจำนวน 3 คนเดินทางเข้ามาปรึกษาทนายรัชพลเพื่อให้ช่วยเหลือ


หญิงอายุ 56 ปี กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างเป็นวิทยากรบรรยาย สอนพิเศษในเรือนจำ ตนบอกชื่อเฟซบุ๊กกับผู้ที่เข้ามาฟังบรรยายแล้วมีเฟซบุ๊กเด้งขึ้นมา ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเฟซบุ๊กของ นายปูอายุ 60 ปี ตนเลยรับเพราะเห็นเป็นคนใต้ด้วยกัน คิดว่าเป็นคนที่มาฟังบรรยายจึงทักทายกันปกติ


เมื่อช่วงประมาณเดือนกันยายน มีข้อความคิดถึงจึงถามตรง ๆ ว่ามาจีบใช่ไหม เขาบอกว่าใช่ ตนเลยจึงบอกว่าไม่ต้องการคนคุยเล่น เพราะตนเคยผ่านคนมีครอบครัวแล้ว อยากคุยจริงจัง โดยฝ่ายชายอ้างว่าเลิกกับภรรยามาแล้ว 8 ปี หลังจากนั้นจึงคุยกันมาเรื่อยมา และนัดเจอกัน ซึ่งเขาบอกว่าให้ตนไปอยู่ด้วย เขาเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว อยากให้ตนไปอยู่เป็นครอบครัว แต่ที่ผิดสังเกตคือตนจะเอาเรื่องนี้ไปบอกกับพี่ชายว่ามีคนมาจีบ แต่เขากลับไม่พอใจ ห้ามไม่ให้ตนบอก



หลังจากนั้นตนนำข้อความพูดคุยมาลงในสตอรีเฟซบุ๊กของตน ซึ่งเป็นสาธารณะ เขาก็โทรเข้ามาบอกว่าให้ลบ ถ้าไม่ลบจะเลิกกัน ซึ่งเขาอ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัว 2 คน 2 คน และหลังจากที่ตนลงสตอรีก็มีโทรศัพท์ โทรผ่านเฟซบุ๊กเข้ามาเยอะมาก หลายคนถูกหลอกเหมือนกับตน บางคนถูกเลี้ยงไข้ไว้ส่งความหวานๆ ทั้งที่ไม่ได้ไปหาแล้ว เผื่อวันหนึ่งจะย้อนกลับไปหาอีก


พวกตนจึงได้พูดคุยกันแล้วชวนกันมาหาทนาย เพื่อให้ช่วยเหลือ ทั้งอยากจะฝากขอโทษภรรยาของเขา พวกเราไม่รู้ว่าเขามีภรรยาอยู่แล้ว ถ้ารู้ก็พร้อมจะถอยออกมา ตนเข้าใจความรู้สึก เวลาโดนสามีนอกใจ มันโคตรเจ็บปวดทรมาน ไม่อยากทำให้ผู้หญิงเหมือนกัน ต้องมาเป็นแบบนี้


ทางด้านหญิงอีกรายอายุ 42 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนทำงานเป็นข้าราชการ รู้จักกับผู้ชายคนนี้เมื่อปลายปี 2562 และมาเจอกันกลางปี 2563 เขามีหน้าที่การงานดี แต่เริ่มสงสัยพฤติกรรมของเขา พอสืบดูถึงรู้ว่า เขามี 8 เฟซบุ๊ก , 4 อินสตราแกรม , 3 ไลน์ ทั้งยังมีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย พอตนตามดูเรื่อยๆ จนมาเจอผู้เสียหายเหมือนกัน จึงทักไปบอกว่า ผู้ชายคนนี้มีภรรยาแล้ว เขามาหลอกมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งตนรู้สึกว่าเป็นเหมือนผู้ชายล่าแต้ม หลอกคนในโซเชียล และตนมองว่าไม่ถูกต้อง


ด้าน ทนายรัชพล กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายมีทั้งหมด 12 คน มีที่ไม่รู้อีกจำนวนหนึ่ง โดยผู้ชายวัย 60 ปีคนนี้จะเข้ามาทำความรู้จักทำนองเข้ามาจีบ เหมือนเข้ามาจะอยู่กินด้วย แต่สุดท้ายคือเขามีภรรยาอยู่แล้ว เรื่องข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งมีนักวิชาการให้ข้อมูลไว้ว่า การฟ้องศาลเรียกค่าเสียหาย อาจจะฟ้องพลิกคดีได้ แต่ปัจจุบันยังไม่มีใครฟ้องกัน กฎหมายไทยก็มีในเรื่องเมียหลวงเมียน้อย เมียหลวงสามารถฟ้องเมียน้อยได้หากคบกันแล้วเปิดเผยตัว ผู้เสียหายจึงกังวล เพราะเผลอไปคบกับสามีคนอื่น โดยไม่รู้ว่าเขามีเมียแล้ว กลัวถูกฟ้องเลยเข้ามาปรึกษา


ตนเลยให้ความเห็นว่าถ้าเขาถูกหลอก หากฟ้องศาลก็น่าจะยกฟ้อง วันนี้เลยให้คำแนะนำไปถ้าใครเกิดเหตุลักษณะนี้ให้แจ้งความไว้ก่อนเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ถ้าถูกฟ้องมาศาลก็อาจจะยกฟ้องได้



คุณอาจสนใจ

Related News