สังคม

น้ำมันหมดปั๊ม?! ชาวอุบลฯแห่เติมเบนซินหลังลดราคาลง 4.5 บาท ผู้ประกอบการแจงมีพอ แต่บางช่วงคนเยอะตั้งรับไม่ทัน

โดย kanyapak_w

10 ก.ค. 2565

529 views

ที่ จ.อุบลราชธานี ประชาชนผู้ใช้รถยนต์กลุ่มเบนซินจำนวนมาก ออกมาใช้บริการเติมน้ำมันกันตลอดทั้งวัน เนื่องจากราคาน้ำมันในกลุ่มเบนซินลดราคาลงครั้งแรก เมื่อช่วงวันที่ 8 กรกฎาคม จำนวน 3 บาท ต่อลิตร และ มาในวันที่ 9 กรกฎาคม น้ำมันในกลุ่มเบนซิน ลดลงมาอีก 1.50 บาทต่อลิตร ร่วมราคาที่ลดลง จำนวน 4.50 บาทต่อลิตร ดังนั้นในวันนี้ จึงมีกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ แห่กันเข้ามาเติมน้ำมันแบบไม่หยุด และ ส่วนใหญ่เติมน้ำมันกันแบบเต็มถัง และบางรายยังนำถังขนาดต่าง ๆ มารองรับซื้อน้ำมันไปใช้ในระยะต่อไป เพราะหลายคนคาดว่าราคาน้ำมันที่ลงทุกวันนี้อาจจะอยู่ไม่นาน และพุ่งขึ้นอีกอย่างแน่นอน



ดังนั้น จึงส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันหลายแห่งที่ไม่สามารถรองรับลูกค้า ต้องประกาศว่า น้ำมันในกลุ่มเบนซินหมดทุกรายการ โดยเฉพาะน้ำมันเบนซิน ประเภท 91 – 95 น้ำมันหมด ขาดการจำหน่ายทันที และทำให้ผู้ใช้บัญชีเพจเฟซบุ๊กหลายเพจโพสต์ว่า ปั๊มน้ำมันใดที่ยังมีน้ำมันประเภท 91 และ 95 ขายบ้าง เพราะพอเข้าไปเติมน้ำมันติดป้ายบอกน้ำมันหมด ช่วงราคาลง แต่พอช่วงราคาขึ้น ไม่ติดป้ายคนก็ต้องแห่เติมน้ำมันอยู่ดี จนทำให้คนเข้ามากดไลก์และคอมเมนต์จำนวนมากบนโลกออนไลน์



ล่าสุด นายสมศักดิ์ ทองบ่อ กรรมการผู้บริหาร หรือ ผู้บริหาร บมจ.วาริน การปิโตเลียม ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว่า ตั้งแต่มีการประกาศลดราคาน้ำมันมา มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างหนาแน่นทุกวัน ส่วนใหญ่มากันแบบเติมเต็มถัง และ มีขอห่อซื้อน้ำมันเติมถังพกพากลับไปด้วย แต่ทาง ปั๊มของตนก็ไม่หวั่น เพราะเป็นปั๊มที่ได้มาตรฐาน ของ ปตท. จึงไม่เกิดปัญหามาก แต่อะไรก็ช่าง เมื่อมีคนเข้ามาใช้บริการเติมน้ำมันจำนวนมาก บางทีทางปั๊มก็ตั้งรับไม่ทัน ต้องประกาศหมดหยุดขายไปบ้าง เพราะน้ำมันอยู่ในช่วงขาลง หรือ ลดราคา ลง และคาดว่า กลุ่มน้ำมันเบนซินจะลดลงอยู่ในราคาที่ไม่เกิน 7 บาทต่อลิตร เพราะช่วงนี้ราคาน้ำมันโลกลดลงอย่างต่อเนื่อง



ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ทองบ่อ กรรมการผู้บริหาร หรือ ผู้บริหาร บมจ.วาริน การปิโตเลียม กล่าวต่ออีกว่า แม้คนไทยจะดีใจในส่วนราคาน้ำมันเบนซินลดราคาลง ประชาชนคนในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว และ กัมพูชา ที่นำรถยนต์เข้ามาท่องเที่ยว และ ขากลับทุกคันก็อัดเต็มถังกลับไปด้วยทุกราย เนื่องจากน้ำมันในประเทศไทย ยังถือว่าราคาถูกกว่าในประเทศของตัวเอง และ ขอให้ลูกค้าทุกคนสบายใจ ปั๊ม ปตท. ในประเทศไทยยังมีน้ำมันเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนกลุ่มผู้ใช้รถทุกคัน ทุกคน เพราะราคาทุกอย่างอยู่ในกระบวนการควบคุมราคาน้ำมันในประเทศอย่างเข้มงวด



สำหรับราคาน้ำมันแต่ละประเภท จำหน่ายหน้าปั้ม ในเขตพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี อยู่ที่ เบนซิน 95 ราคา 40.59 บาทต่อลิตร ราคา 91 อยู่ที่ 40.32 บาทต่อลิตร E20 ราคา 39.48 บาทต่อลิตร E85 34.98 บาทต่อลิตร ขณะในกลุ่มน้ำมันดีเซล 46.90 บาทต่อลิตร และ ดีเซล B7 ราคา 35.48 บาทต่อลิตร



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปั๊มน้ำมัน ,น้ำมันหมด ,น้ำมัน

คุณอาจสนใจ

Related News