สังคม

"อนุทิน" ยอมรับ ตอนนี้ติดโควิดได้ทุกที่ ย้ำไม่เคยบอกให้ถอดแมสก์แต่ให้ปชช.ประเมินความเสี่ยง ช่วงนี้ใส่ได้ใส่ไปก่อน

โดย kanyapak_w

6 ก.ค. 2565

76 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ที่นายแพทย์หลายท่านเสนอ ให้กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ศบค.ให้มีมาตรการสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่ปิดนั้น นายอนุทินกล่าวว่า ที่กระทรวงสาธารณสุข จะมีการประชุม EOC ทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งในที่ประชุมจะมีทั้งทีมแพทย์จากสถาบันต่างๆ เข้าร่วมทุกครั้ง ขั้นตอนการทำงานจะมีการรับฟังข้อเสนอจากทุกภาคส่วน รับฟังหมด ใครเสนอแนะแนวทางดีๆ เรื่องที่เป็นประโยชน์ เรารับฟังหมด และพร้อมเสนอ ศบค. ทุกเรื่อง และส่วนใหญ่เมื่อเสนอไป ก็ผ่าน



และก่อนที่จะมีการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ก็จะมีการประชุม ศบค. ชุดเล็กก่อน ถ้าสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย ก็จะเสนอมาตรการผ่อนคลายตาม และหากสถานการณ์ตึง ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ก็จะดูกำลับมาตรการ เพิ่มมาตรการเป็นจุดๆ ไป ว่าจะแก้ไขอย่างไร เช่น เรื่องการถอดหน้ากากอนามัย ก็เป็นเรื่องที่หน่วยงานต่างๆ เสนอกระทรวงสาธารณสุขเข้ามา ว่าให้เริ่มผ่อนคลายได้แล้ว กระทรวงสาธารณสุขไม่เคยประกาศให้ถอดหน้ากากอนามัย มีแต่การผ่อนปรนให้ประชาชนพิจารณาเอง ว่าจะสวมหน้ากากอนามัย หรือไม่สวมก็ได้ ให้ตามพื้นที่ตามความเหมาะสม ถ้าอยากถอด ให้พี่น้องประชาชนประเมินสถานการณ์ด้วยตัวเอง แต่ช่วงนี้ขอใส่ได้ใส่ไปก่อน เพื่อตัวเองและคนในครอบครัว เพื่อป้องกันโรค



เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้เริ่มมีการระบาดในโรงเรียนมากขึ้นจะทำอย่างไร นายอนุทินตอบว่า การแพร่ระบาดตอนนี้ ติดได้ทุกที่ ไม่ใช่แค่ในโรงเรียน เพราะเกิดการรวมกลุ่มกัน แต่ถ้าเราได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น และยังคงมาตรการป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ ถึงติดเชื้อ ก็ไม่อาการหนัก เพราะฉะนั้น กระทรวงสาธารณสุขพยายามทำทุกอย่างให้ให้กลับมาปกติมากที่สุด



แท็กที่เกี่ยวข้อง  โควิด19 ,หน้ากากอนามัย ,อนุทิน

คุณอาจสนใจ

Related News