สังคม

ท้าปุ๊บ ซ้อมปั๊บ! โรงเรียนโคราชซ้อมวงดุริยางค์ หลัง 'ชัชชาติ' ท้าประลองกับ 'ผู้ว่าฯโคราช'

โดย nattachat_c

5 ก.ค. 2565

1.4K views

วานนี้ (4 ก.ค.) ที่โรงเรียนสุรนารีวิทยา อ.เมือง จ.นครราชสีมา วงดุริยางค์โรงเรียนสุรนารีวิทยา หรือ Suranaree Girls Marching Band ได้เริ่มทำการซ้อมแสดงเพลงชุดที่จะไปประชันกับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร


ภายหลังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ได้ท้าประลองวงดุริยางค์ระหว่างโรงเรียนในสังกัดของกรุงเทพมหานครและโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ตอบรับคำท้า 


นายอภิวุฒิ มินาลัย ผู้ควบคุมวงดุริยางค์โรงเรียนสุรนารีวิทยา เปิดเผยว่า โรงเรียนสุรนารีวิทยามีนักดนตรีเป็นนักเรียนหญิงล้วนและครูผู้ฝึกสอนรวมจำนวน 100 คน มีนางสาวนาฏอนงค์ ประพิณ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เป็นผู้จัดการวง ซึ่งได้เตรียมบทเพลงที่จะใช้แสดงเป็นเพลงชุดเดียวกับที่เคยประกวดในเทศกาลวงดุริยางค์เครื่องลมโลก ณ กรุงปราค สาธารณรัฐเชคในเมื่อปี 2020


และเพิ่มบทเพลงใหม่ที่มีเอกลักษณ์และประพันธ์ขึ้นสำหรับวงดุริยางค์หญิงล้วนโดยเฉพาะ ส่วนรายชื่อเพลงยังไม่มีการเปิดเผย เนื่องจากเป็นการ Battle ความสนุกและสีสันของงาน คือ การเซอร์ไพรส์ ทั้งในรูปแบบ และเพลงในการแสดงกับทีมอื่นๆ


นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ความพร้อมของโรงเรียนที่จะร่วมเข้าประชันฝีมือวงดุริยางค์จากโรงเรียนในสังกัด กทม.และโรงเรียนของจังหวัดนครราชสีมา ตามที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม. ท้าดวล นั้น


ขณะนี้ทางโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยา มีความพร้อม และได้เริ่มทำการซักซ้อมเตรียมความพร้อมแล้ว โดยกำหนดการวันแข่งขันไว้วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฏาคม 2565 เวลา 14.00 น. การแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง นักเรียนและประชาชนของทั้ง 2 จังหวัด


รวมทั้งนักเรียนทั้ง 2 จังหวัด จะยังได้โชว์ความสามารถให้ประชาชนทั่วไปได้ชมอีกด้วย ถือเป็นเรื่องที่ดี และขอขอบคุณนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม.ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนต่างจังหวัดได้เข้ามาแสดงความสามารถใน กทม. ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา จำนวนมากเดินทางไปชมการแข่งขัน ชมการแสดงของนักเรียนทั้ง 2 จังหวัดในครั้งนี้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2NESik3IacU

คุณอาจสนใจ