สังคม

บิ๊กตู่ชมคนไทยสมัครใจใส่แมสก์ โฆษกรบ.แจงนายกฯ-ครม.บางส่วนไม่ต้องกักตัว

โดย taweelap_b

3 ก.ค. 2565

113 views

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวชื่นชมคนไทยส่วนใหญ่ยังให้ความร่วมมือสวมใส่หน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยป้องกันตนเอง ขณะออกจากบ้านและอยู่ในที่สาธารณะ แม้ ศบค. และภาครัฐได้มีการผ่อนคลายมาตรการในการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ให้เป็นไปตามความสมัครใจ เพื่อให้ประชาชนและผู้ประกอบการได้ใช้ชีวิตใกล้เคียงปกติ


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เน้นถึงประโยชน์ของการสวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธี ว่าเป็นวิธีช่วยป้องกันตนเอง ลดความเสี่ยงในการรับหรือแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น ทั้งไวรัสที่ทำให้เกิดโรคโควิด-19 โรคระบบทางเดินหายใจ โรคติดเชื้ออื่น ๆ ที่อาจเจอได้ในปัจจุบัน กระทรวงสาธารณสุข จึงยังแนะนําให้ประชาชนทั่วไปสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ร่วมกับ บุคคลอื่นในสถานที่หรือในพื้นที่แออัด มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ไม่สามารถเว้นระยะห่างได้ หรืออากาศระบายถ่ายเทไม่ดี โดยเฉพาะกลุ่ม 608 ผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัว หญิงตั้งครรภ์ ผู้ติดเชื้อ และผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อควรสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาด้วย


นายธนกร กล่าวชี้แจงถึงกระแสข่าว การเปิดเผยไทม์ไลน์ย้อนหลัง 5 วัน ของพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีบางส่วน ที่ไปร่วมงานเอฟทีไอ เอ็กซ์โป 2022 ที่มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งทราบภายหลังว่าติดเชื้อโควิด-19 ว่า ท่านนายกรัฐมนตรี และครม. ที่ร่วมงานบางส่วนนั้น ไม่ต้องกักตัว ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของศบค. ที่ปฏิบัติโดยทั่วกัน ยืนยันว่านายกรัฐมนตรี ดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด และตรวจ ATK เป็นประจำอยู่แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News