สังคม

เจ้าของผงะ! ขยะกองมหึมายัดเต็มบ้าน หลังปล่อยให้หนุ่มเช่านาน 3 ปี ซ้ำค้างค่าเช่ากว่า 2 หมื่นบาท

โดย paranee_s

2 ก.ค. 2565

2.3K views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tikky Chom โพสต์คลิปบ้านเช่าหลังหนึ่ง ที่มีกองขยะกองมหึมาอยู่ภายใน โดยเจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่า เป็นบ้านเช่าที่เธอปล่อยให้คนมาเช่า แล้วผู้เช่าค้างค่าเช่ามานานหลายเดือน เมื่อเธอเข้าไปตรวจสอบภายในห้องพัก ถึงกับต้องผงะเมื่อเจอเข้ากับกองขยะมหึมาภายในห้อง ส่งกลิ่นเหม็นโชยไปทั่ว สภาพขยะ มีทั้งหม้อหุงข้าว ถุงใส่เศษอาหารเน่า เครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังพบร่องรอยว่าผู้เช่าเองก็เข้ามานอนพักในห้องดังกล่าว โดยมีการจัดที่หลับที่นอนไว้บนกองขยะในห้อง ซึ่งบ้านดังกล่าวอยู่ที่หมู่ 5 บ้านควนกินน้ำ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่


ผู้สื่อข่าวติดต่อไปที่เจ้าของบ้าน ทราบชื่อคือ น.ส.สุมาลิน ชมโฉม อายุ 45 ปี ให้ข้อมูลว่า เธอปล่อยให้คนเช่า อายุ 36 ปี บ้านเดิมอยู่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ มาเช่าอยู่นาน 3 ปีแล้ว โดยให้ราคาเดือนละ 2,500 บาท โดยเช่าเป็นรายแรกหลังบ้านเพิ่งสร้างเสร็จ แต่ที่ผ่านมาบางเดือนก็จ่าย 1,000 ไม่เคยจ่ายเต็ม กระทั่งเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เจ้าตัวค้างค่าเช่านานเกินไป รวมเป็นเงินกว่า 2 หมื่นบาทแล้ว และเจ้าตัวหายหน้าไปนานกว่า 1 เดือนแล้ว จึงขอเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าเข้าไปพบกองขยะในห้องจำนวนมาก จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.อ่าวนาง


ด้านหญิงอายุ 72 ปี แม่ของเจ้าของห้อง กล่าวด้วยว่า ปกติตนจะเป็นคนดูแลบ้านเช่าเอง ที่ผ่านมาก็เห็นชายคนดังกล่าว เข้ามาพักอยู่ประจำ กระทั่งหายไปนาน 1 เดือนแล้ว ก่อนนี้ไม่เคยเห็นว่าจะมีกองขยะจำนวนมากในบ้าน เพราะตนเองไม่เคยเข้ามารบกวนผู้เช่า แต่พอมาเจอแบบนี้ถึงกับตกใจ


ต่อมาเจ้าของบ้านทำการรื้อขยะออกจากห้อง โดยพบหน้าห้องมีรถจักรยานยนตร์ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ ทะเบียน กระบี่ ทราบว่าเป็นรถของหนุ่มผู้เช่าจอดอยู่ จากนั้นรื้อขยะในห้องออกมา ต้องตะลึงเมื่อพบกับของใช้หลายรายการที่ไม่น่าจะเป็นของเจ้าของห้อง ทั้งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จำนวนนับ 10 เครื่อง หม้อหุงข้าวจำนวนหลาย 10 ลูก กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าสะพาย กระเป๋าถือผู้หญิงอีกจำนวนหลายใบ เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง และยังพบเสื้อกาวน์ของทันตแพทย์หญิงคนหนึ่ง 1 ตัว อุปกรณ์เครื่องมือช่างจำนวนหลายรายการ ขวดใส่น้ำมันอีกจำนวนหนึ่ง นอกนั้นเป็นของจำพวกเสื้อผ้า เศษขยะเน่าเหม็น


ทางเจ้าของบ้านเช่า จึงประสานไปยังตำรวจ สภ.อ่าวนาง เข้ามาช่วยตรวจสอบ เพราะเกรงว่าของเหล่านี้ อาจไม่ใช่ของผู้เช่าบ้านก็ได้ ซึ่ง พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง สั่งการให้ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบ รวมทั้งติดตามตัวหนุ่มผู้เช่า มาพูดคุยสอบถามอีกครั้งว่าสิ่งของเหล่านี้ ได้มาอย่างไร



คุณอาจสนใจ

Related News