สังคม

ฮิตติดกระแสนำหมวกกันน๊อกมาใส่วิกขับมอไซค์แปลกไม่เหมือนใคร

โดย onjira_n

29 มิ.ย. 2565

200 views

จากกรณีที่มีกระแสโซเชียลแชร์คลิป tiktok ของผู้ใช้ชื่อ “yingchor.comedy หญิงช่อ สายฮา” ที่ได้นำหมวกกันน็อกแฟนซีติดวิกผมโฟสลงในโซเชียล ซึ่งมีมีผู้สนใจเข้ามาชม และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นอะไรที่แปลกตา หรือดูเก๋ไปอีกแบบ ทำให้หมวกกันน็อคดูน่าสวมใส่มากขึ้นนั้น

ล่าสุดวันที่ 29 มิ.ย. 65 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม และพบกับเจ้าของ tiktok รายนี้ ทราบว่าคือ นางช่อพฤกษา ทุมมา อายุ 48 ปี อาชีพเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยเล่าว่า แรกเริ่มเดิมทีหมวกกันน็อกแฟนซีนี้เป็นของรางวัลจากการส่งคลิปเต้นประกวดเพลงของจินตหรา พูนลาภ และคลิปได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล ทางจินตรา พูนลาภ เลยส่งหมวกกันน็อกแฟนซีติดวิกผมมาให้ และตนตั้งแต่ใจแค่จะนำไปรีวิวในโซเชียลมีเดียของตนเองเท่านั้น

แต่ปรากฏว่า รีวิวไปรีวิวมากลับดังขึ้นมาเฉย และมีคนติดต่อสอบถามกันเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยใน tiktok มีผู้ติดตามมากขึ้นกว่า 20,000 คน และมีหลายคนสอบถามว่า สามารถซื้อหามาใช้ได้ที่ไหนบ้าง ตนก็เลยแนะนำวิธีการทำคร่าวๆไปให้สำหรับคนที่สนใจ แต่ไม่ได้ทำขาย โดยลองทำขึ้นมาใช้เอง 7 แบบ 7 ทรง สำหรับสวม 7 วัน แบบไม่ซ้ำกัน และสามารถใส่เครื่องประดับได้ด้วย เช่น ที่คาดผม หรือกิ๊ปติดผม เหมือนกับผมของคนปกติทั่วไป

โดยครั้งแรกที่สวมใส่หมวกนี้ไปทำงาน หรือไปซื้อของตามตลาด คนก็ตกใจ เพราะ ดูแปลกๆในตอนแรก และเมื่อตนจอดรถถอดหมวกกันน็อกออกมาหลายคนก็ตกใจ ว่าทำไมคนคนนี้ถอดหัวได้ ก็เข้ามาถามกันใหญ่ ซึ่งตนก็อธิบายไปว่า มันเป็นหมวกกันน็อกติดวิกผมเก๋ๆเท่านั้นเอง และต่อมาคนที่พบเห็นประจำก็จำได้ และทักทายยิ้มให้ตลอด

เจ้าของวิกผมแฟนซีรายนี้บอกด้วยว่า ช่วงที่ขับรถก็เคยถูกตำรวจจราจรเรียกตรวจเหมือนกัน เพราะ คงคิดว่า ไม่สวมหมวกกันน็อก แต่ก็ได้เปิดให้ดูว่า ภายในคือ หมวกกันน็อกจริงๆ ได้มาตรฐาน มอก. มีสายรัดคางเรียบร้อย เพียงแค่ติดวิกผมเสริมเข้าไป จึงอาจจะดูแปลกตาเท่านั้น ซึ่งทางตำรวจเมื่อเห็นว่า เป็นหมวกกันน็อกจริงๆ ก็ให้ขับรถผ่านไปได้

นอกจากนี้ยังได้ฝากไปยังผู้ใช้รถจักรยานยนต์ด้วยว่า หมวกกันน็อกแฟนซีแบบนี้เอาไว้สวมขับรถใกล้บ้าน ไปจ่ายตลาด หรือไปไหนไม่ไกลมาก หรือถ่ายทำคอนเท้นท์เล้กๆน้อยๆได้ แต่หากต้องขับรถแบบจริงๆจังๆ หรือขับทางไกล ก็ควรพิจารณาใช้หมวกกันน็อกแบบปกติติจะดีมากกว่า เพื่อความปลอดภัย แต่ถึงอย่างไรก็ตามการสวมใส่หมวกกันน็อกแฟนซีก็ยังดีกว่าไม่สวมหมวกกันน็อคอะไรเลย

ขณะที่จากการสอบถามกับทาง พ.ต.ต.สิทธิชัย ประดับ สารวัตรจราจร สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า หมวกกันน็อกในลักษณะนี้ วิกผมเป็นเหมือนกับอุปกรณ์เสริม เพื่อตกแต่งหมวกกันน็อก โดยขั้นแรกก็ต้องดูไปที่ตัวหมวกกันน็อกก่อนว่า ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหมดหรือไม่ ทั้งกระบังลมด้านหน้า สายรัดคาง และได้มาตรฐานการผลิต มอก. ซึ่งเบื้องถ้ามีครบทั้ง 3 อย่างนี้ ก็ถือว่า ถูกกฎหมาย ส่วนการติดวิกผม หรืออุปกรณ์เสริมตกแต่งเพิ่มเข้าไปนั้น จะต้องดูอีกทีว่า มีความแข็งแรง มั่นคง หรือไม่ เพราะ อาจจะหลุดร่วงไปโดนรถ หรือ โดนคนอื่น ซึ่งก็ต้องดูเป็นกรณีๆไป



คุณอาจสนใจ

Related News