สังคม

รอยสักเป็นเหตุ! สาวสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ เจ้าของร้านสักใจดีช่วยลบให้ฟรี ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

โดย kanyapak_w

29 มิ.ย. 2565

9.1K views

หนุ่มร้านสัก ทำสาวตกงานพบชีวิตใหม่ สาวตกงานมีรอยสักที่นิ้ว ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีคนรับ อยู่มาจนเกือบสิ้นหวังกับชีวิตไม่มีเงินจะกินจะใช้ สุดท้ายทักแชตหาร้านสักขอให้ลบรอยสักที่นิ้ว แต่ไม่มีเงินจ่ายขอติดไว้ก่อน หนุ่มร้านสักสงสาร ลบรอยสักให้ฟรี จนสุดท้ายสาวตกงาน ได้เริ่มงานใหม่แล้ว จึงกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง



เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูล จากผู้ใช้ Facebook ชื่อ ช่างเซมส์ รับสักลายชลบุรีบ่อวิน ผู้ใช้ Facebook รายนี้ได้โพสเมื่อวันที่ 27/6/65 ว่า เวลาจะสักคิดดีๆ​ น้องอาจจะไม่เจอคนใจดีอย่างพี่เสมอไป​ น้องเขาเดือดร้อนหางานทำไม่ได้เงินก็ไม่มี​ จะไปลบแพงๆก็ไม่มีเงิน​ จะมาขอเซ็นผม​ ผมก็ไม่อยากให้เซ็น​ ลบฟรีไปเลยแล้วกัน​ เคยเดินสมัครงานเหมือนกัน​ เข้าใจหัวอกคนหางานไม่ได้​ พี่ก็ช่วยได้เท่านี้แหละนะ​ เกิดเป็นคน​ ช่วยเหลือกันได้ก็ช่วยกันไป​ เล็กๆ น้อยๆ ไม่เดือดร้อนอะไร



#ทำดีต้องได้ดีสิผมเชื่อแบบนั้นพี่โจ้ร่มไม้สอนผมมาแบบนี้



เมื่อผู้สื่อข่าวเห็นโพสต์ดังกล่าว จึงเดินทางไปพบกับผู้โพสต์รายนี้ที่ร้าน ช่างแซม รับสักลาย ร้านนี้ตั้งอยู่ แยกหนองกางปลา อ.ปลวกแดง จ.ระยอง



ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับเจ้าของร้าน นายฉัตรมงคล (ช่างเซม) อายุ 30 ปี หรือช่างเซมเปิดร้านสักเล็กๆ มาประมาณ 2 ปี ปกติก็มีลูกค้าประจำหมุนเวียนมาใช้บริการอยู่เรื่อยๆ จนเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ได้มีลูกค้าเป็นผู้หญิงทักมาทางเฟซบุ๊กสอบถามให้ช่วยลบ รอยสัก เพราะไปสมัครงานไม่ได้ ไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงานเลย เพราะมีรอยสักอยู่ที่นิ้วมือข้างซ้าย และที่หลังมือซ้ายอีก 1 จุด ตอนนี้เลยลำบากมากเพราะมีรอยสัก และด้วยลูกค้าที่ทักมานั้น ไม่มีเงินจ่ายขอติดไว้ก่อน ช่างเซม




จึงได้นัดลูกค้าคนดังกล่าวมาที่ร้าน เพื่อลบรอยสัก หลังจากลบรอยสักให้เสร็จ ช่างเซม บอกลูกค้าว่า ไม่ต้องจ่ายเงิน ทำให้ฟรี และหลังจากลบรอยสักไปได้เพียงวันเดียวลูกค้าคนดังกล่าวได้ไปสมัครงาน ซึ่งล่าสุด วันที่ 28/6/65 ได้มีที่ทำงานที่สมัครไว้ เรียกสัมภาษณ์แล้ว คาดว่าจะได้ทำงานเร็วๆ นี้



ช่างเซม จึงฝากข้อคิด ถึงคนที่คิดจะสัก ขอให้คิดถึงอนาคตด้วย อย่าคิดแค่สนุก อย่าคิดแค่ชอบ เพราะเวลาไปสมัครงานจะได้ไม่เกิดปัญหาแบบ เคสน้องคนนี้ ไปสมัครงานที่ไหนไม่มีใครรับทำงาน แถมตอนมาลบรอยสักต้องทนเจ็บทนทรมาน เพราะถูกแสงเลเซอร์ ยิงลบรอยสักจนผิวหนังพุพองเป็นรอย ช่างเซมจึงฝากไว้เป็นข้อคิดเตือนใจแก่คนที่คิดจะสัก ขอให้คิดดีดี



อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวยังได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกค้า สาวโรงงานตกงานคนดังกล่าวผู้มาขอให้ช่วยลบรอยสัก น้องชื่อ หยก(นามสมมุติ) อายุ 26 ปี



น้องหยก ได้โชว์นิ้วมือข้างที่ลบรอยสัก โดยเอา พลาสเตอร์ แปะพันไว้ตรงจุดที่ลบรอยสัก รวมถึงตรงหลังมือด้วย



น้องหยกเล่าให้ฟังว่า รอยสักที่มาให้ลบนั้น สักมาตั้งแต่อายุ 19 ปีแล้ว จนมาล่าสุดรอยสักนี้ได้สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก ไปสมัครงานมากี่ที่ ก็ไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงาน ตกงาน เงินไม่มี จนต้องมาขอร้องให้ร้านสักช่วยลบให้ หลังลบรอยสัก ไปสมัครงานก็ได้งานทันที่ ซึ่งเหมือนตนเองได้มีชีวิตขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่งจึงฝากอุทาหรณ์สำหรับใครที่คิดจะสัก ขอให้คิดดูดีดี เพราะจะมีผลกับการสมัครงานและตอนลบนั้นเจ็บมาก



เจ้าของร้านที่ช่วยลบรอยสักให้น้องหยกฟรี






คุณอาจสนใจ

Related News