สังคม

นายกเทศบาลเมืองท่าโขลงชี้แจงสัมมนาภูเก็ตไม่ได้หนีงาน

โดย onjira_n

28 มิ.ย. 2565

1K views

จากกรณีที่เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่าย “มาทะเลไม่หนีร้อนก็หนีรัก ส่วนเราหนีงาน”เทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี จัดกิจกรรมดี ๆ ที่มีให้กับความรัก จัดทริปพัฒนาศักยภาพสตรี เยือนพังงา-ภูเก็ต 3 วัน 4 คืน จ้างเหมารถบัส 7 คัน ใช้งบเฉพาะค่ารถ 490,000 บาท เมื่อวันที่ 23-26 มิถุนายนที่ผ่านมาเริ่มต้นเช้าวันที่ 23 มิ.ย. 65 ทำพิธีเปิดโครงการที่ศูนย์การเรียนรู้และสวนสาธารณะเทศบาลเมืองท่าโขลง ตกเย็นขึ้นรถออกเดินทาง วันต่อมาเช้านี้ที่พังงา เก้าโมงเช็คอินเข้าพักรีสอร์ทติดหาดในเขาหลัก ฟรีสไตล์ทำภารกิจส่วนตัว บ่ายโมงล่องเรือหารัก พร้อมแคปชั่นเด็ด “มาทะเลไม่หนีร้อน ก็หนีรัก ส่วนเราหนีงาน” live ชมวิวเกาะปันหยี เดินชมธรรมชาติเขาพิงกัน ตกดึกปาร์ตี้ชนกันชิลล์ ๆ เก้าโมงเช้าวันที่ 25 มิ.ย. 65 ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ภูเก็ต วันนี้กิจกรรมจัดเต็มทั้งวัน ตั้งแต่เดินถ่ายรูปย่านเมืองเก่าชิโนโปรตุกีส ไหว้พระขอพรวัดฉลอง ชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ ค่ำ ๆ ร้องรำทำเพลง คืนนี้พักอยู่โรงแรม 5 ดาวใจกลางเมืองภูเก็ตวันที่ 26 มิ.ย. 65 เที่ยง ๆ ถ่ายรูปรวม ขึ้นรถเดินทางกลับเจอกันใหม่เมื่อมีโอกาส ค่ำ ๆ แวะกินข้าวที่ไชยา เดินทางต่อจนเช้าวันรุ่งขึ้นถึงปลายทางอย่างสวัสดิภาพ#เทศบาลเมืองท่าโขลง #ปทุมธานี #ดูงาน #แอบแฝงท่องเที่ยว #ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน 65-06-011

วันนี้28 มิถุนายน2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักงานเทศบาลเมืองท่าโขลง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อขอความข้อมูลเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทางนายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองท่าโขลงโดยกองสวัสดิการได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพของสตรีเทศบาลโดยมีการสัมมนาก่อนไป1วันคือวันที่ 23 มิถุนายน2565 โดยมีการอบอรมผู้นำในยุคดิจิตอล เสร็จแล้วก็เดินทางไปศึกษาดูงานที่จ.พังงานและจ.ภูเก็ต โดยที่มีการลงเรือนั้นคือการไปศึกษาดูงานที่บ้านกลางน้ำเกาะปัญหยี ไปดูการทำงานของกลุ่มแม่บ้านต่างๆของคนเกาะปัญหยีและอีกวันหนึ่ง มีการศึกษาดูงานที่จ.ภูเก็ต ระหว่างนั้นก็มีการสัมมนาวิชาการ การรวมกลุ่ม เป็นไปตามระเบียบของทางกองสวัสดิการ ตามอำนาจหน้าที่ การลงเฟซบุ๊กส่วนตัวนั้นแล้วมีการเขียนข้อความอาจจะเป็นแคปชั่นของแต่ละคน โดยเจ้าของเฟซบุ๊กก็อาจจะถ่ายภาพทะเล อะไรบ้างตามธรรมชาติของคนปกติและของสตรี ในส่วนของกิจกรรมก็จะเป็นไปตามของเจ้าหน้าที่ของกองสวัสดิการที่เป็นไปตามขั้นตอน

ทั้งนี้ กลุ่มที่เดินทางไปนั้นเป็นคณะกรรมการสตรีของแต่ละชุมชนและเป็นพนักงานที่จะต้องไปดูแลตามโครงการเรามี 43 ชุมชน ก็จะมีกลุ่มสตรีในเขตเทศบาลเมืองท่าโขลงประมาณ 300 คน ไปดูเรื่องการพัฒนาเรื่องสุขภาพเราจัดทำเรื่องคุณภาพชีวิตของคน เช่นกลุ่มสตรีที่จะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ไปหารายได้เสริม ไปศึกษาดูแลปกติโดยทั่วไป สำหรับการดูงานไปเห็นการทำงาน เราคิดว่ากลุ่มสตรีจะมีผลงานเด่นๆสร้างโอทอปขึ้นมาหรือเอาภูมิปัญญาของแต่ละท้องถิ่นมาประยุกต์ใช้




คุณอาจสนใจ