สังคม

หัวใจฟู ช่วยรถลูลูลงข้างทางสาวสองสู้ชีวิตไปยกยอไกลต่างอำเภอเก็บของเก่าขายด้วย

โดย onjira_n

27 มิ.ย. 2565

139 views

วันนี้ (26 มิ.ย.65)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจบ้านดุงอัพเดท เผยเรื่องราวน่ารักๆ ใจหล่อหัวใจฟูทั้งคนช่วยและคนขอความช่วยเหลือ เมื่อสาวสองขับซาเล้งลงข้างทาง เผยเจ้าของซาเล้งชีวิตน่าเห็นใจขับรถไกลไปยกยอที่กุมภวาปี แถมเก็บของเก่าขายด้วย โดยนายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพและรองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง รับแจ้งจากแฟนเพจช่วยเหลือชาวบ้านที่มีรถซาเล้งเสียหลักลงข้างทาง บริเวณถนนบ้านดุงใหญ่ไปทางบ้านนาโฮง ต.บ้านดุง เมื่อไปถึงพบเจ้าของรถ ไม่รู้ชื่อเสียงเรียงนาม แต่ทราบว่าเป็นสาวประเภทสอง ชาวบ้านบ้านหนองแวง ต.ถ่อนนาลับ อ.บ้านดุง กำลังนั่งเศร้าหมดหนทางที่จะเอารถซาเล้งขึ้นจากข้างทาง แต่บังเอิญแฟนเพจฯ ได้แจ้งให้ไปช่วยเหลือ โดยเจ้าของซาเล้งดูอาการดีใจ เพราะคนขับรถผ่านมาผ่านไปไม่มีใครมาช่วย



ก่อนนายวีระพลฯ จะใช้รถลากดึงรถซาเล้งขึ้นมา เจ้าของรถซาเล้งบอกว่า ตนเองจะไปยกยอที่อ.กุมภวาปี มาจากบ้านหนองแวง ไปคนเดียว แต่พอมาถึงปรากฏว่าถนนที่มีรอยซ่อมเป็นเนินขึ้นมา ทำให้รถซาเล้งเสียหลักคอรถเลี้ยวลงป่าข้างทาง พยายามดึงขึ้นด้วยตนเองก็ไม่ได้ ได้แต่นั่งเฝ้ารถ จนมีผู้ใจดีมาช่วย โดยก่อนที่จะดึงรถซาเล้งขึ้นจากข้างทาง สาวสองถามว่า ได้เสียเงินมั้ย เพราะตนเองมีเงินไม่ถึง 100 บาท แอดมินเพจฯ ก็บอกว่าไม่เสียตังค์ครับบริการให้ฟรี หลังจากดึงรถได้เรียบร้อยแล้วตอนท้ายสาวสองได้ขอบคุณคนช่วยเหลือ บอกว่าขอบคุณหลายๆ เด้อที่มาช่วย ไม่รู้จะขอบคุณอะไร ไม่มีค่ากาแฟให้เลย ได้ปลาจะเอามาฝาก







โดยนายวีระพล บอกว่า จากที่ได้พูดคุยกัน สาวประเภทสองท่านนี้เป็นคนสู้ชีวิต ขับรถจากบ้านหนองแวง ต.ถ่อนนาลับจะไปยกยอที่อ.กุมภวาปีระยะทางเกือบ 80 กม.และไปคนเดียว เจ้าตัวบอกอีกว่า ขับซาเล้งไปด้วยเก็บขวดเปล่าข้างทางไปขายของเก่าด้วย เก็บเล็กผสมน้อยไม่ด้อยค่าชีวิตตัวเอง น่านับถือใจสู้เหลือเกิน นับเป็นเรื่องราวดีๆ เอ็นดูน่ารักทั้งคนช่วยเหลือและคนที่ประสบความเดือดร้อน คนไทยไม่ทิ้งกัน

คุณอาจสนใจ

Related News