สังคม

แก้ไขแล้ว! สายสื่อสารลงดิน ถนนวิทยุ-สารสิน หลังผู้ว่าฯสั่งหยุดก่อสร้าง 3 วัน

โดย petchpawee_k

22 มิ.ย. 2565

473 views

จากกรณีที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสั่งยุติการก่อสร้างของผู้รับเหมาที่บริเวณ ถนนสารสิน-ถนนวิทยุ หลังมีการร้องเรียนว่าการก่อสร้างโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน กระทบทำให้ถนนเป็นหลุมบ่อและมีการนำแผ่นเหล็กมาปิดปากท่อไว้ ในช่วงกลางวัน เวลาที่มีรถขับผ่านทำให้เกิดเสียงดัง และสะเทือน จนผู้ขับขี่เกรงจะเกิดอันตราย


วานนี้ (วันที่ 21 มิ.ย.) หลังสั่งการ ผู้รับเหมาได้เข้าแก้ไขปัญหา โดยรอบบริเวณปากท่อมีการลาดยางมะตอยใหม่ ปิดหลุ่มและจุดที่ขุขระ ขณะที่ตอนนี้ได้มีการนำแผ่นปูนซิเมนต์มาปิดปากท่อแทนแผ่นเหล็กเดิม ซึ่งมีความหนามากขึ้นและแนบสนิทกับพื้นถนน ทำให้การขับขี่สะดวกมากขึ้น


ซึ่งก็สอดคล้องกับคำบอกเล่าของ พนักงานทำความสะอาดของกรุงเทพ ที่ประจำอยู่จุดนี้ ที่เล่าว่า หากเป็นเมื่อก่อนเมื่อมีรถขับผ่านจะมีเสียงดังสนั่นจนหลายครั้งที่นึกว่ามีอุบัติเหตุรถตกท่อ  เนื่องจากผู้รับเหมาใช้แผ่นเหล็กปิดฝาท่อไว้ และรอบรอบก็มีหลุมบ่อถนนขรุขระ ไม่เรียบซึ่งดูแล้วอาจจะเกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ แต่เมื่อไม่กี่วันก่อน มาสังเกตุเห็นตอนช่วงเช้า พบว่าตรงบริเวณฝาท่อได้รับการแก้ไข แล้ว



ขณะที่เมื่อทีมข่าวได้อยู่สังเกตุการพบว่า พื้นถนนที่เรียบทำให้รถที่สัญจรผ่านบนฝาท่อมีความคล่องตัวและสะดวกมากขึ้น ไม่มีเสียงดังหรือมีการสั่นสะเทือนแล้ว


ขณะที่วานนี้ 21 มิ.ย. 65 การไฟฟ้านครหลวงออกมาชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า จากกรณีกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีคำสั่งระงับการก่อสร้างโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง ในพื้นที่ถนนวิทยุ และถนนสารสิน เป็นระยะเวลา 3 วัน เพื่อให้ปรับปรุงแก้ไขฝาบ่อนั้น


MEA ขอชี้แจงว่าได้รับทราบปัญหาดังกล่าวมาก่อนหน้านี้ และล่าสุดได้เร่งให้ผู้รับเหมาดำเนินการแก้ไขเสร็จสิ้นแล้วในวันที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยผู้รับเหมาได้ดำเนินการแก้ไขตามรูปแบบถนนพระราม 3 ตามที่ กทม. พิจารณาแล้วว่ามีความเรียบร้อยปลอดภัย


โดยปรับเปลี่ยนแบบฝาบ่อพักให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และลดจำนวนฝาบ่อลงเพื่อลดพื้นที่ขรุขระระหว่างรอยต่อฝาบ่อ รวมถึงการเทคอนกรีตเต็มพื้นที่รอบฝาบ่อเพื่อเพิ่มความราบเรียบและสม่ำเสมอ ซึ่งในวันนี้ (21 มิถุนายน 2565) MEA ได้ส่งเอกสารรายงานผลการแก้ไขอย่างเป็นทางการให้สำนักการโยธา กทม. พิจารณาเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ MEA ในฐานะผู้ดำเนินโครงการ ต้องขออภัยต่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และได้กำชับผู้รับเหมาให้ปฏิบัติงานด้วยความเรียบร้อย และระมัดระวังอันตรายที่อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอันดับแรก รวมถึงการเพิ่มจำนวนการตรวจสอบฝาบ่อพักเพื่อวางมาตรการป้องกันก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุกับประชาชน


หากประชาชนพบเห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการดำเนินโครงการของ MEA รวมถึงพบสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุด หรืออยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/U9sL5Ce0Icc

คุณอาจสนใจ