สังคม

'อัจฉริยะ' เดินสายรับทราบข้อหา 'หมิ่นประมาท' ลุยฟ้องคดีแรก 'คุณแม่' อาทิตย์นี้

โดย petchpawee_k

22 มิ.ย. 2565

25 views

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นายธีระนนท์ ไหวดี อธิบดีอัยการภาค 1 เดินทางมาตรวจราชการติดตามการทำงานงานบริหารบุคคลและตรวจสำนวนค้างคดีต่างๆ ตามที่ผู้ตรวจราชการได้มาตรวจเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา พร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรคเพื่อจะแก้ไข ซึ่งเป็นสำนวนทั่วไปทุกคดี โดยมี น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรืออัยการดาว อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวถึงปัญหาต่างๆ และนำตรวจสำนวน


นายธีระนนท์ เปิดเผยถึงคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ว่าวันที่ 23 มิถุนายน อัยการจังหวัดนนทบุรีนัดผู้ต้องหาทั้ง 6 คน เข้ามารับฟังคำสั่ง ต้องรอดูผลการสอบสวนเพิ่มเติมของพนักงานสอบสวนก่อนว่าได้มาครบถ้วนและครบประเด็นหรือไม่ ส่วนจะเลื่อนหรือไม่นั้นยังตอบไม่ได้ ต้องดูการสอบเพิ่มว่าได้มาครบหรือเปล่า ต้องใช้เวลา


ซึ่งการสั่งสอบเพิ่มเติมเพราะบางปัญหายังไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้ อัยการภาค 1 จึงสั่งให้สอบเพิ่มเติมเพื่อจะสามารถตอบคำถามต่อสังคมได้ ให้สังคมเกิดความกระจ่าง ส่วนประเด็นที่สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติม ตนขอไม่ตอบ เป็นเรื่องตามข่าวสารที่ออกมา ซึ่งเราสงสัยว่ายังไม่ชัดเจน


ด้าน อัยการดาว  กล่าวว่า สมมุติถ้ามีการเลื่อนจากวันที่ 23 มิถุนายน ตามที่นัดให้ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน มารายงานตัวที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เรื่องนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะเป็นวันไหน ต้องดูระยะเวลาที่เหมาะสม อีกทั้งต้องดูเวลาของพนักงานอัยการเป็นหลัก นอกจากนี้ ต้องดูเหตุที่ไม่ติดขัดของกลุ่มผู้ต้องหา ก่อนกำหนดหาวันที่ตรงกัน ทางอัยการจังหวัดได้ทำหนังสือออกไปเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากอธิบดีอัยการภาค 1 มีคำสั่งออกมาก่อนหน้านี้แล้ว และพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ติดต่อผลการสอบสวนเพิ่มเติมว่าไปถึงขั้นตอนไหน ยังรอผลอยู่

-------------------------------------------------------------------------------------

ด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เมื่อวานนี้ ( 21 มิ.ย.) เข้ามารับทราบข้อหาตามหมายเรียกที่ สน.พหลโยธิน ในคดีที่ถูกคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 แจ้งความข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน / และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการจัดแถลงข่าวพาดพิงการทำงานของตำรวจในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ซึ่ง นาย อัจฉริยะ มั่นใจว่าไม่ได้มีหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดได้ จากนั้นเดินทางไปรับทราบข้อหาที่ สน.ประชาชื่น อีก 1 คดี

นายอัจฉริยะ ยังเผยภาพหลักฐานอีก 2 ภาพ ที่ระบุว่าตำรวจปลอมแปลงหลักฐาน โดยภาพแรก เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สะพานซังฮี้ ในเวลา 22.18 น. ซึ่งเห็นเรือลำเกิดเหตุวิ่งผ่าน แต่ข้อมูลจีพีเอสบอกว่า เวลาดังกล่าว เรือวิ่งอยู่ที่วัดจันทร์ จึงเป็นการแก้เวลา

ส่วนอีกภาพ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ในเวลา 22.32.05 น. ซึ่งนายอัจฉริยะบอกว่า จากการวิเคราะห์แสงและเงา จะเห็นคนบนเรือเหลือเพียง 5 คนแล้ว ดังนั้น แตงโมจึงตกเรือไปก่อนหน้านี้ ซึ่งไม่ตรงกับเวลาที่ตำรวจแถลงข่าวว่าแตงโมตกเรือตอน 22.34.10 น.

ยังได้กล่าวกรณีที่อธิบดีอัยการภาค 1 มีคำสั่งให้สอบเพิ่มมากกว่า 10 ประเด็นนั้น บอกว่า ตอนนี้ตำรวจกำลังพยายามหาเรือสำรองมาใช้แทน เนื่องจากไม่กล้าให้ตรวจสอบเรือลำจริง เพราะกลัวจะเจอคราบเลือด จึงฝากถึงผู้ประกอบการด้านเรือว่า อย่าให้ความร่วมมือกับตำรวจเพราะจะโดนข้อหาสมรู้ร่วมคิดด้วย และคืนนี้จะไลฟ์ยูทูป เปิดเรื่องช่องลับบนเรือ

ส่วนการดำเนินคดีกับคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ยืนยันว่าจะเดินหน้าฟ้องจริง เพราะคุณแม่กล่าวหาว่าเป็นคนหลอกลวง ทั้งที่ไม่เคยบอกว่าเป็นทนายความ โดยจะเริ่มฟ้องคดีหมิ่นประมาทในวันอาทิตย์นี้ 1 คดี ที่ สภ.พระประแดง 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/X7IQOMptJaQ



คุณอาจสนใจ

Related News