สังคม

เจอแล้ว 'น้องเอ็ดเวิร์ด' แร็กคูนเผือก หลุดหายขณะไรเดอร์นำส่ง เจ้าของมอบ 1 หมื่นให้คนเจอ

โดย thichaphat_d

16 มิ.ย. 2565

1.1K views

ไรเดอร์โล่งใจ! เจอแล้ว 'เอ็ดเวิร์ด' แร็กคูนเผือกวัย 3 เดือน ที่หลุดหายกลางทาง พลเมืองดีพบเกาะอยู่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร ฝากเพื่อนเลี้ยง เจ้าของมาตาม สื่อสารไม่เข้าใจ ต้องเรียกตำรวจไกล่เกลี่ย สุดท้ายจบด้วยดี มอบเงิน 1 หมื่นให้คนพบคนแรก


จากกรณี นายธนพล ศิลปพันธ์ อายุ 43 ปี พนักงานส่งของไรเดอร์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีไชยเดช ร้อยเวร สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่า ตนได้รับว่าจ้างให้นำตัวแร็คคูน เพศผู้ ลักษณะสีขาว ตาแดง ราคาประมาณ 50,000 บาท จากย่านลาดปลาเค้า บางเขน เพื่อนำไปส่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง


แต่ระหว่างทาง ปรากฎว่าแร็คคูนตัวดังกล่าวได้หลุดหายไประหว่างทาง จึงรีบติดต่อประสานไปยังเจ้าของ และเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้มีการประกาศตามหาผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊ก และนำใบประกาศแจกให้กับชาวบ้าน และนำไปติดตามจุดต่างๆ


ซึ่งตัวแร็คคูนดังกล่าวเป็นสายพันธ์ุที่หายาก ไม่ใช่แร็คคูนแบบทั่วไป โดยทางเจ้าของแร็คคูนเองประกาศตั้งให้รางวัล 10,000 บาท สำหรับผู้ที่เจอตัวแร็คคูน วัย 3 เดือน ที่ชื่อน้อง 'เอ็ดเวิร์ด' ตัวนี้


ล่าสุด วานนี้ (15 มิ.ย. 65) เมื่อเวลา 18.00น. นายสุวัฒน์ มีสุข อายุ 26 ปี เจ้าของแร็คคูนได้เดินทางไปยังซอยงามวงศ์วาน 30 เพื่อพบกับนายอรุณรุ่น เทียนชัย อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่พบเจอแร็คคูนตัวดังกล่าว ขณะกำลังเกาะอยู่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร ของเมื่อวานเวลา 17.00 น. สร้างความดีใจให้กับเจ้าของแร็คคูน รวมทั้งคนที่เจอแร็คคูณ โดยได้มีการส่งมอบน้องแร็คคูณตัวดังกล่าวให้กับเจ้าของ ก่อนที่นายสุวัฒน์ จะมอบเงินสดจำนวน 10,000 บาท ให้กับนายอรุณรุ่น ตามที่ได้โพสต์ไว้


นายอรุณรุ่น กล่าวว่า เมื่อวานตอนเย็นขณะตนทำงานอยู่ เห็นเจ้าแร็คคูนเกาะอยู่ที่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร ทีแรกไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร นึกว่าหนูหรือแมว แต่พอเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่า มีความสวยงามจึงได้จับเอามาไว้ และนำไปฝากที่เพื่อนสนิท ชื่อนายอนุชา เลี้ยงดู จนกระทั่งวันนี้ รับแจ้งจากเพื่อนว่าเจ้าของมาตามแล้ว จึงได้เดินทางมา และนำส่งมอบเจ้าแร็คคูนคืนเจ้าของไป


ขณะที่ นายอนุชาผู้ที่เลี้ยงแร็คคูน มา 1 คืน เปิดเผยว่า ตอนแรกเจ้าของมาตามเจ้าแร็คคูน และมีการสื่อสารไม่เข้าใจกันเล็กน้อยเลยเกิดการโต้เถียง จนเขาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนักข่าวมาช่วยไกล่เกลี่ย ซึ่งตนเองก็ตั้งใจคืนให้อยู่แล้วตั้งแต่ต้น หากเป็นเจ้าของจริง หลังจากได้พูดคุยกันแล้วตนเองก็ไม่ติดใจ พร้อมส่งคืนให้กับเขาไปส่วนเงินรางวัลที่เพื่อนได้ก็ดีใจกับเพื่อนด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fCc_RnQ_oS0

คุณอาจสนใจ