สังคม

ชาวบ้านยิ้มแก้มปริ พระครูแจกกล้วยน้ำว้ากว่า 3 พันกก. ให้กินฟรี

โดย kanyapak_w

15 มิ.ย. 2565

69 views

(15 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ได้นำกล้วยน้ำว้ากว่า 3,000 กิโลกรัม ใส่รถโรงทานปันสุข มาแจกให้กับชาวบ้านได้กินฟรี ตามโครงการโรงทานปันสุขพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล



โดยมีชาวบ้านมายืนรอหน้าบ้านเพื่อกล้วยน้ำว้า ตลอดสองข้างทางที่รถปันสุขขับผ่านหน้าบ้านของชาวบ้าน โดยเริ่มขับออกตระเวณแจกให้กับชาวบ้านตั่งแต่บริวณหน้าวัด จนเข้าไปในหมู่บ้านหางคลอง พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ กล่าวว่าวันนี้ทางอาตมาและคณะศรัทธาบารมี ได้นำกล้วยน้ำว้ากว่า 3,000 กิโลกรัม นำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเพื่อเป็นการปันสุขให้กับชาวบ้าน เนื่องจากปกติแล้วาติโยมก็จะเข้าวัดทำบุญและใส่บาตรให้พระให้เณรฉัน ส่วนที่อาตมานำกล้วยน้ำว้ามาแจกให้กับชาวบ้าน



เนื่องจากสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดที่ผ่านมาและเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี ประกอบกับผลผลิตออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมากไม่มีพ่อค้าเข้าไปรับซื้อจึงทำให้ราคาตกต่ำ



ด้านนางวันนิสา อายุ 54 ปี ชาวบ้านหางคลอง เล่าว่าตนรู้สึกดีใจมากที่ทาง พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ได้นำกล้วยน้ำว้ามาแจกให้กับชาวบ้าน เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นช่วงน้ำท่วมหรือช่วงการแพร่ระบาดขอไวรัสโควิด ทางพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ ก็ไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้าน ส่วนบรรดาคอหวยต่างไม่พลาดจะเลขทะเบียนปันสุข ที่ทางพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ ได้นำใส่กล้วยน้ำว้ามาแจกให้กับชาวบ้านคือหมายเลข บม 4253 สุโขทัย เพื่อนำไปเสี่ยงโชคอีกด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News