สังคม

โจรคว้าลังปิดหน้า บุกร้านหมูย่างเมืองตรัง ฉกพระ-มีดปังตอ เจ้าของร้านต้องขึ้นป้ายวอน

โดย thichaphat_d

13 มิ.ย. 2565

73 views

วันที่ 12 มิ.ย.65 ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชาย 1 ราย สวมกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าเตะ สวมเสื้อกันฝน ก่อเหตุทุบฝาร้านหมูย่างเจ๊อ้อย อ.เมือง จ.ตรัง ขนาดเท่ากับตัวคนร้าย บริเวณช่วงมุมร้านจนทะลุ ก่อนจะมุดเข้าไปในร้าน


แต่คนร้ายคงทราบว่ามีกล้องวงจรปิด จึงใช้กล่องกระดาษที่วางอยู่ในร้านหยิบขึ้นมาบังศีรษะและใบหน้าเอาไว้ ก่อนเดินสำรวจสิ่งของ และเลื่อนกล้องวงจรตัวหนึ่งปิดให้คว่ำหน้าลง ในขณะก่อเหตุเสียงสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวเห่าเสียงดังสนั่นตลอดเวลา เหตุเกิดช่วงเวลาตี 1 วันที่ 10 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา


นายวัชรพงศ์ จันทร์ด้วง อายุ 24 ปี ลูกจ้างร้านหมูย่างเจ๊อ้อย กล่าวว่า ทรัพย์สินที่โดนขโมยไป มีมีดปังตอที่ใช้สับหมูย่าง เขียง ตาชั่ง พระพุทธรูปที่วางอยู่บนหิ้งพระ กล่องสัญญาณไวไฟอินเตอร์เน็ตของกล้องวงจรปิด ซึ่งบริเวณแถวนี้มีขโมยเข้ามาขโมยของบ่อย แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกครั้งแต่เรื่องก็เงียบไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ซึ่งจากการดูจากภาพกล้องวงจรปิดไม่เห็นหน้าหัวขโมยเพราะเอากล่องกระดาษปิดหน้า ได้แจ้งความไปแล้วแต่ดูแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเงียบ ๆ


ซึ่งที่ร้านโดนหัวขโมยเข้ามาขโมยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกได้ทรัพย์สินไปหลายอย่างมากกว่าครั้งนี้ แต่ก็จับหัวขโมยไม่ได้ จึงซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเอาไว้ 2 ตัว และปรับปรุงร้านใหม่นำตาข่ายอย่างดีมาทำฝาบ้าน แต่สามารถมองทะลุผ่านด้านในได้ เมื่อปิดร้านจะใส่กุญแจปิดประตูอย่างดี เพราะตอนกลางคืนไม่มีใครอยู่เฝ้าที่ร้าน


นายวัชรพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้นายจ้างของตนได้ไปสั่งทำป้ายไวนิล สำหรับไว้ติดรอบตัวร้านเพื่อขอร้องหัวขโมย ด้วยข้อความที่ว่า “เรียน คุณผู้ร้ายที่ชอบงัดร้าน ขอความกรุณาอย่างัดร้านอีกเลย เพราะของที่คุณเอาไปไม่บอกเจ้าของ ไปขายนั้นไม่ได้กี่บาทหรอก เจ้าของซื้อมาแพง ตอนนี้เจ้าของไม่มีเบี้ยซื้อใหม่แล้วนะค่ะ ขอความกรุณาเอ็นดูและสงสารด้วยนะค่ะ ด้วยความเคารพ ลงชื่อ เจ้าของร้าน”

อย่างไรก็ตาม ในคืนวันเดียวกันคนร้ายรายดังกล่าว ยังได้ไปก่อเหตุเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ภายในร้านจำหน่ายสินค้าที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ซึ่งทรัพย์ที่ได้ไปเป็น กะปิ น้ำปลา และยังคงไปก่อเหตุต่อเนื่องที่ร้านขายกาแฟยามเช้าในพื้นที่ใกล้ๆกันอีกด้วย โดยทรัพย์ที่ได้ไปเป็น ถังแก๊ส จำนวน 1 ถัง รวมภายในคืนเดียวก่อเหตุไปถึง 3 ร้าน

คุณอาจสนใจ

Related News