สังคม

ทหารเกณฑ์ขับกระบะข้ามเลน พุ่งชน 2 น.ศ.ราชภัฏจะไปเรียนดับคู่

โดย taweelap_b

12 มิ.ย. 2565

12.9K views

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 65 เวลา 12.00 น. ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ รองสว. (สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุชนกันคาดมีผู้เสียชีวิต จึงประสานหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ตอบโต้ภัยพิบัติ บุรีรัมย์ เข้าร่วมตรวจสอบ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนสายลำปลายมาศ-ชุมพวง บริเวณทางโค้งบ้านลุงม่วง ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายไหลทางลักษณะเป็นทางต่างระดับ พบรถกระบะ ทะเบียนกทม. ตกอยู่ข้างถนน สภาพด้านหน้าพังยับเยิน โดยมีนายสุทธิชัย โชติชุ่ม อายุ 22 ปี ชาว ต.ตลาดไทร อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เพิ่งปลดจากทหารเกณฑ์มาเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.65 ไม่ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นตำรวจตรวจร่างกายไม่พบสารเสพติดใด ๆ


ทั้งนี้ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์สีดำ ทะเบียนบุรีรัมย์ สภาพพังยับเยิน และพบอุปกรณ์การเรียน ทั้งโน้ตบุ๊ก และหนังสือเรียน กระเด็นกระจัดกระจายทั่วบริเวณ และพบศพ น.ส.จิรวรรณ บัวขาว อายุ 19 ปี ชาว อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เจ้าของรถและคนขับ และศพ น.ส.มินตรา หมั่นสนาม อายุ 20 ปี ชาวอ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา คนซ้อน ทั้งคู่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุในสภาพแขนขาหัก ทั้ง 2 คนเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ในชั้นปี 2 คณะการตลาด


ต่อมาญาติของผู้เสียชีวิตมาถึงที่เกิดเหตุต่างทำใจไม่ได้ ร่ำไห้กอดศพลูกสาวอย่างน่าเวทนา ท่ามกลางชาวบ้านที่ยืนมุงดูด้วยความสงสารและเห็นใจผู้สูญเสีย ตำรวจเข้าไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ พบว่ารถกระบะวิ่งไปในเลนขวา หลังรถหลุดจากจอภาพ ได้ยินเสียงโครม คือพุ่งชนนักศึกษาทั้ง 2 คนแล้ว


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ต.ตลาดไทร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของ น.ส.จิรวรรณ ผู้เสียชีวิต จึงพบกับนายเสถียร บัวขาว อายุ 56 ปี พ่อผู้ตาย กล่าวว่า ปกติแล้วลูกสาวจะพักอยู่ที่บุรีรัมย์ จะกลับมาเดือนละประมาณ 2 ครั้ง ช่วงเสาร์-อาทิตย์ วันนี้ลูกสาวได้นัดกับเพื่อนอีกคน จะไปที่หอพักที่บุรีรัมย์ ลูกบอกว่ามีเรียนตอนเช้า ต้องรีบไป จะเอางานไปส่งอาจารย์ด้วย ไม่นานมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาแจ้งว่าถูกรถชน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้ว ตนยอมรับว่าทำใจไม่ได้ หวังจะเรียนจบไปทำงานเหมือนพี่สาว แต่กลับมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร


อย่างไรก็ตาม สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นลักษณะโค้งหักศอกซ้ายและขวา ผู้ที่ไม่ชำนาญทางมักจะเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ทั้งนี้ ตำรวจจะตรวจสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง เบื้องต้นทราบเพียงว่า รถกระบะขับออกจากตัว อ.ลำปลายมาศ ส่วนนักศึกษาจะขับไปตัวเมืองบุรีรัมย์ ลักษณะชนประสานงา

คุณอาจสนใจ