สังคม

ศรีสุวรรณ ไม่สนทนายอนันต์ชัยเปิดโปงที่ตั้งสมาคมฯ เป็นแค่ห้องแถว

โดย taweelap_b

10 มิ.ย. 2565

4K views

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 65 นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ โพสต์ภาพที่ทำการของสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เป็นเลขาธิการสมคมฯ ระบุว่าอยู่ที่ซอยปทุมคงคา ถนนทรงสวัสดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ เป็นเพียงห้องแถว 1 คูหา สูง 3 ชั้น พร้อมระบุข้อความ ดังต่อไปนี้


"นี่หรือ คือ สำนักงานแห่งใหญ่ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่มีเรื่องร้องเรียนเยอะแยะมากมาย" และยังแนบเอกสารการจดทะเบียนสมาคมฯ ซึ่งมีรายชื่อกรรมการ 3 คน คือ นายนันธวัฒน์ เป็นนายกสมาคมฯ นายศรีสุวรรณ เป็นอุปนายกและเลขาธิการ ดร.ฐิติมา เป็นกรรมการและเหรัญญิก โดยระบุว่า ดร.ฐิติมา ได้ทำหนังสือชี้แจงมาว่าไม่ได้เป็นเหรัญญิก และกรรมการของสมาคมนี้ รวมถึงไม่เคยทราบเรื่องการจดทะเบียนของสมาคมนี้มาก่อน ไม่เคยจัดการประชุม ไม่เคยทำงบดุล พร้อมทิ้งท้ายว่า ตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมฯ ปี 2562-2565 นายศรีสุวรรณ ร้องเรียนมากถึง 352 เรื่อง อยากให้ออกมาตอบคำถามสังคมเรื่องความโปร่งใสของสมาคม


ล่าสุดทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนไม่ได้สนใจเรื่องที่จะเปิดโปงที่ทำการของสมาคมฯ เพราะหน้าที่เขามีแค่แจ้งกรมปกครอง ส่วนการทำงานของสมาคมฯ จะจัดตั้งที่อยู่ที่ไหนก็ได้ แต่เวลาปฎิบัติงานก็ใช้สถานที่ใดก็ได้ และที่ขู่ว่าจะสั่งปิดหรือยกเลิกสมาคมฯ หากสมาคมฯ ไม่ได้ก่อความวุ่นวาย ก่อเหตุอาชญากรรม หรือล้มล้างรัฐธรรมนูญ ก็ไม่สามารถทำได้


ส่วนประเด็นเรื่อง ดร.ฐิติมา บุญประเสริฐ ที่ระบุว่าถูกแอบอ้างเป็นกรรมการและเหรัญญิกของสมาคมฯ ตนยืนยันว่าไม่จริง เพราะการจดทะเบียนสมาคมต้องกรอกแบบฟอร์มราชการ มีลายเซ็น สำเนาบัตรประชาชนให้นายทะเบียนตรวจ ถ้าไม่รู้จะให้เอกสารพวกนี้ทำไม ต้องรู้เรื่องอยู่แล้ว


ขอบคุณภาพบางส่วน : ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช

คุณอาจสนใจ

Related News