สังคม

ดรามา! แม่ค้าโวยเขียงหมูส่งเนื้อเหนียว ทอดเป็นหมูกรอบแล้วแข็ง อยากได้เงินคืน

โดย pichaya_s

9 มิ.ย. 2565

281 views

ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งโพสต์คลิประบายความในใจ สั่งหมูมาจากพ่อค้าคนกลาง หวังจะนำไปส่งลูกค้าเอาไปทำหมูกรอบ แต่เนื้อหมูที่ได้มา ภายหลังมาทราบว่าเป็นเนื้อแม่หมู ซึ่งเหนียวกว่าหมูขุน พอเอาไปทำหมูกรอบแล้วแข็งถึงขั้นเคาะกับโต๊ะยังไม่บุบบสลาย


ล่าสุดทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้สอบถามไปยังผู้โพสต์ เล่าให้ฟังด้วยความอึดอัดใจ เพราะให้ทางผู้ส่งเนื้อหมูรับผิดชอบกับหมูที่สั่งไปแต่ได้มาไม่เป็นอย่างที่คิด เผยตนเองก็เป็นคนกลางอีกคนที่รับออร์เดอร์จากลูกค้าที่ต้องการเนื้อหมูนำไปทำหมูกรอบ แต่พอทอดออกมาแข็งแบบนั้นแล้ว ลูกค้าก็มาเคลมคืน ตนเสียหายอย่างหนัก โทรไปสอบถามทางร้านที่ส่งมาให้ก็ไม่มีทีท่าจะรับผิดชอบ


ต่อมาทีมข่าวสอบถามไปยังผู้ส่งเนื้อหมู (คู่กรณี) ระบุว่า ตนเองเป็นผู้ค้าคนกลาง รับออร์ส่งเนื้อหมูตามสั่งที่ผู้โพสต์สั่งมา ยืนยันว่าทางลูกค้าระบุเพียงว่าต้องการเนื้อหมูสำหรับทำหมูกรอบ ตนจึงส่งเนื้อหมูติดหนังไปให้ ยืนยันว่าแจ้งแล้วว่าเป็นเนื้อแม่หมู ทางลูกค้าเองที่ไม่รู้สเปกหมูที่ต้องการ หากต้องการคืนเนื้อหมูก็ยินดี แต่แบบที่ถูกแปรรูปไปแล้ว ให้เคลมคืนไม่ได้


นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้สอบถามไปยังนายสุเชษฐ์ ศรีกิจประชัย เจ้าของร้านธานี ข้าวหมูแดง หมูกรอบ ชื่อดัง เผยว่าปกติทางร้านจะสั่งเนื้อหมูกับร้านประจำ โดยระบุสเปกเนื้อที่ต้องการ เช่น ชนิดเนื้อ ขนาด น้ำหนัก เป็นต้น จากนั้นนำไปล้างให้สะอาด น้ำไปต้มจนได้ที่ และนำไปอบ จนได้หมูกรอบฟูน่ารับประทาน


ทั้งนี้เรื่องราวดรามาทั้งหมด ทำให้ชาวเน็ตเสียงแตกเป็นสองฝ่าย ทั้งมองว่าผู้ส่งเป้นฝ่ายผิดที่ส่งเนื้อหมู ที่ไม่เหมาะจะนำมาทำหมูกรอบมาให้ ทั้งที่ลูกค้าแต่วัตถุประสงค์แล้วว่าต้องการนำไปทำหมูกรอบ ขณะเดียวกันก็มีคนที่มองว่าฝ่ายผู้สั่งเป็นฝ่ายผิดที่ไม่รู้สเปกเนื้อหมูที่ตัวเองต้องการ พอสั่งมาแล้วไปทอดไม่ได้อย่างที่คิด ก็คงจะมาคืนสินค้าไม่ได้

คุณอาจสนใจ

Related News