สังคม

โรงเรียนทำหนังสือขอโทษเหตุการณ์ครูประจำชั้นปิดหน้าให้เพื่อนในชั้นตบศีรษะ

โดย onjira_n

9 มิ.ย. 2565

143 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณีที่ผู้ปกครองเด็กป.5 นำข้อมูลเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวนของโรงพักนาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง จากกรณีครูประจำชั้น ป.5 ของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งของ อ.ควนขนุน ใช้ผ้าปิดตาแล้วให้เพื่อนนักเรียนในชั้นเรียนตบศีรษะ เพื่อแสดงการสมมุติเหตุการณ์ว่าการรังแกเพื่อนในขั้นจะได้รับการกระทำแบบนี้ ต่อมาทางผู้ปกครองได้รับโทรศัพท์จาก พนักงานสอบสวนของโรงพักนาขยาดว่าทางครูจะจ่ายค่าเสียหายให้ 1000 -2000 บาท ขอจบคดี จนสร้างความไม่พอใจต่อผู้ปกครอง



ทางด้านนายณรงค์ ศรีละมุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 ได้ออกมาเผยว่าพฤติกรรมของครูประจำชั้นเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น



ล่าสุดในวันนี้ ที่ห้องทำงานของนายณรงค์ ศรีละมุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 อ.เมืองพัทลุง นายฐกฤต อัชณาพิพัฒ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดลานแซะ อ.ควนขนุน และนายณรงค์ศักดิ์ มณีรัตน์ ครูประจำชั้น ป.5 ของโรงเรียนดังกล่าว ได้เข้าพบเพื่อรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยวาจา กับนายณรงค์ ศรีละมุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1



ทางด้านนายฐกฤต ฯ กล่าวว่า หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ทางผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาฯ ผู้บริหารของสำนักงานเขตพื้นที่ฯ ผู้บริหาร คณะครู ได้ร่วมกันสร้างความเข้าใจกับผู้ปกครองนักเรียนคนดังกล่าวแล้ว โดยทางนายณรงค์ ศรีละมุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 และผู้บริหารของเขตพื้นที่ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายและมีการขอโทษผู้ปกครองอย่างเป็นทางการ พร้อมทำหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการเพื่อความเข้าใจกันระหว่างครูกับผู้ปกครอง

ทางด้านนายณรงค์ศักดิ์ ครูประจำชั้น ป.5 ของโรงเรียนดังกล่าว เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นกลอุบายที่จะให้นักเรียนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เป็นเรื่องสมมุติ โดยไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรงแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่าเหตุการณ์ที่สมมุติสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในทางที่ดี ซึ่งมีนักเรียนเข้ามาร่วมเหตุการณ์สมมุติเพียง 4 คนเท่านั้น ตนขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์สมมุติ ไม่มีการกลั่นแกล้งนักเรียน เป็นการจำลองเหตุการณ์เท่านั้น ทางผู้บริหารของเขตพื้นที่ ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้ไปขอโทษกับผู้ปกครองอย่างเป็นการทางการพร้อมมอบกระเช้าของขวัญเพื่อแสดงความขอโทษผู้ปกครอง เพื่อความเข้าใจที่ดีต่อกัน



คุณอาจสนใจ