สังคม

ช้างป่าอาละวาด เตะชายกรีดยางเจ็บ ก่อนบุกที่พักคนงาน ทำ 4 ชีวิตกระโดดหน้าต่างหนีตาย

โดย paranee_s

8 มิ.ย. 2565

94 views

เจ้าละมุด ช้างสีดอ จากอุทยานแห่งชาติทับลานอาละวาดหนัก ทำร้ายนายทองบุตร ชัยเฉลิม อายุ 68 ปี ชาวบ้านบ้านทุ่งแฝก ม.3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ขณะออกไปกรีดยางพาราบาดเจ็บสาหัส และเมื่อเกือบสว่างเจ้าสีดอละมุดได้บุกเข้าไปที่พักคนงาน ซึ่งอยู่หลังสำนักสงฆ์คลองยาทำใจ โดยเข้าไปรื้อหาอาหารกิน ส่งผลทำให้หลังคาพังได้รับความเสียหาย ส่วนที่อยู่ภายใน พ่อ แม่ ลูก รวม 4 ชีวิตต้องเผ่นหนีออกทางหน้าต่างหนีตาย


วันที่ 8 มิถุนายน 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช้างป่าสีดอละมุด ช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลานยังคงออกหากินในพื้นที่บ้านทุ่งแฝก ม. 3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ล่าสุดเมื่อเกือบสว่าง เจ้าสีดอละมุดได้เดินออกมาจากป่าเขาทับพริก เข้าไปรื้อหาอาหารกินที่พักคนงานทำสวน ที่อยู่หลังสำนักสงฆ์คลองยาทำใจ ด้วยความสูงใหญ่ของเจ้าสีดอละมุด ทำให้หลังคาที่พักพังได้รับความเสียหาย ข้าวสาร กะปิ น้ำปลา ถูกรื้อกระจัดกระจายเกลื่อน ภายในที่พักมีผู้อยู่อาศัยเป็นครอบครัวจำนวน 4 ชีวิต


ขณะที่กำลังหลับได้ยินเสียงสุนัขเห่าผิดปกติ เมื่อเปิดประตูออกมาดู ก็จ๊ะเอ๋กับเจ้าสีดอละมุด จึงพากันเผ่นออกทางหน้าต่างหนีตาย ไปขอหลบอยู่ที่สำนักสงฆ์คลองยาธรรมใจ ก่อนที่จะใช้ประทัดปิงปองจุดไล่ แต่เจ้าสีดอละมุดไม่เกรงกลัว ยังคงรื้อหาอาหารที่ทำครัว โดยเฉพาะข้าวสารที่ช้างชอบ


ด้านนายเจริญพงษ์ เหล่าพงษ์เจริญ อายุ 33 ปี คนงานเฝ้าสวน กล่าวว่า ช่วงประมาณตี 4 ของเมื่อคืนตนพร้อมครอบครัวจำนวน 4 ชีวิต ขณะที่นอนหลับมีสิ่งผิดปกติสุนัขเห่า ตนจึงรู้ว่าจะต้องมีช้างเข้ามาในพื้นที่ แต่ก็ไม่กล้าเปิดประตูดู ได้แต่ส่องช่องรูดู เห็นช้างตัวใหญ่เข้ามาพังหลังคา และกำลังใช้งวงรื้อหาอาหารกิน ด้วยความสูงใหญ่ของช้าง ทำให้ไม้หลังคาหัก สังกะสี ได้รับความเสียหาย


จากนั้นช้างพยายามจะเข้าไปด้านใน ตนจึงพากันปีนกระโดดหน้าต่างหนีออกด้านหลัง หนีตาย ก่อนจะวิ่งหนีไปหลบอยู่ที่สำนักสงฆ์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สามที่ช้างบุกเข้ามาหากินที่บ้าน ส่วนคืนนี้ตนพร้อมครอบครัวต้องยายไปขอนอนที่สำนักสงฆ์คลองยาทำใจกลัวถูกช้างทำร้าย


ส่วนนายทองบุตร ชัยเฉลิม อายุ 68 ปี ชาวบ้านทุ่งแฝก ที่ถูกเจ้าสีดอละมุดทำร้ายร่างกายขณะออกไปกรีดยางพาราได้รับบาดเจ็บ กระดูกสะโพกหลุด คิ้วซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์เย็บเกือบ 20 เข็ม ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน พร้อมเล่านาทีชีวิตถึงความรอดตายอย่างหวุดหวิด


ขณะที่ตนออกไปกรีดยางที่ปลูกไว้ห่างจากบ้านพักประมาณ 500 เมตร ระหว่างเดินตามทางอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงช้างร้องดังลั่น จึงหันหลังมาดูและเห็นช้างวิ่งไล่ตาม ตนพยายามวิ่งหนีแต่ไม่ทันช้าง ช้างได้ใช้เท้าเตะเข้าที่สะโพกด้านซ้ายกระเด็นไปกระแทรกกับต้นไม้ จากนั้นช้างก็เดินเข้ามาหาตน ตนคิดว่ามันคงกระทืบตายแน่


จากนั้นตนไม่รู้จะทำอย่างไรทำเป็นแกล้งตายโดยหยุดกลั้นหายใจ ช้างก็ได้ใช้งวงมาจิ้มๆ ที่หน้าอกและหน้าท้องตน (เหมือนกับหมอใช้สายหูฟังที่ตรวจคนไข้) คาดว่าช้างคงจะคิดว่าตนตายแล้ว จากนั้นตนค่อยๆ ลืมตามองยังเห็นช้างอยู่ประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะเดินหนีไป หลังจากที่เดินหนีไปตนก็พยายามประคองร่างคลานไปตามร่องน้ำเพื่อไปหาลูกชายที่กรีดยางอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร


ส่วนนายทองบุตร ชัยเฉลิม เหยื่อช้างเหยียบ ซึ่งเป็นหัวครอบครัว ส่วนภรรยาป่วยติดเตียงไม่มีใครหุงหาอาหารให้ ต้องจ้างคนมาดูแลวันละ 300 บาท/วัน ตนก็ไม่รู้ว่าจะต้องนอนรักษาตัวอีกนานสักกี่วัน อยากฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยดูแลครอบครัวตนด้วย ท่านผู้ใจบุญจะช่วยเหลือครอบคุณลุงทองบุตร ชัยเฉลิม ได้ที่บัญชีธนาคาร ธกส.สาขานาดี หมายเลขบัญชี 018 102102 546


คุณอาจสนใจ

Related News