สังคม

อนาถชีวิต ลูกแท้ๆ ทิ้งพ่อพิการไว้หน้าบ้าน พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย

โดย kanyapak_w

6 มิ.ย. 2565

196 views

พม.จังหวัดระยองเร่งให้การช่วยเหลือ ชายพิการถูกลูกสาวนำมาทิ้งไว้ ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง โดยพบร่องรอยการถูกทำร้าย




พบชายพิการอายุ 63 ปีที่ถูกลูกสาวนำมาทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จนมีชาวบ้านมาพบ ทนเห็นสภาพชายพิการนอนอยู่บริเวณนี้เพียงลำพังไมไหว รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยมารับตัวไปดูแล โดยเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำ วานนี้ ( 5 มิ.ย.)



โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ได้เข้ารับไปรับชายพิการรายนี้ตามที่รับแจ้ง พบสภาพชายคนนี้ มีอาการแขนขาลีบ นอนคุดคู้อยู่บริเวณหน้าบ้านหลังนี้ ข้างๆ มีถุงดำซึ่งด้านในมีเสื้อผ้าอยู่จำนวนหนึ่ง และมีรถวีลแชร์อยู่ด้วย เบื้องต้น พบสภาพร่างกาย รอยแผล ถลอกที่บริเวณแขน ขา ส่วนศีรษะบวมปูด และมีอาการหิวโหย เจ้าหน้าที่จึงได้หาอาหารให้และน้ำกินก่อน จะพาไปส่งโรงพยาบาลระยอง เพื่อตรวจสุขภาพร่างกาย



เบื้องต้น ชายพิการคนนี้ อ้างว่า ตนอาศัยอยู่ลูกสาวที่หมู่บ้านแห่งนี้ และเมื่อ 2 ปีก่อนก็ล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้กลายเป็นคนพิการไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ซึ่งก็จะถูกลูกสาวทำร้าย ทุบตี และให้ทำงานบ้านให้ ถ้าตนไม่ทำ ลูกสาวก็จะโมโหทำร้ายร่างกายเป็นประจำ



ล่าสุดลูกสาวใช้ให้ตนทำงานบ้าน แต่ตนทำไม่ไหว จึงถูกต่อว่าว่าสำออย แล้วนำตนมาทิ้งไว้หน้าบ้าน พร้อมกับเครื่องใช้ส่วนตัวของตน ซึ่งตนคิดว่า ไม่สามารถกลับไปอยู่กับลูกสาวได้อีกแล้ว




ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ ชายพิการคนนี้เคยอาศัยอยู่ภรรยาใหม่อายุประมาณ 60 ปี ที่อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งตอนลูกสาวได้ไปรับชายพิการคนนี้มาอยู่ด้วยที่นี่ ทางภรรยาใหม่ก็ได้ให้ รถกระบะ 1 คัน จักรยานยนต์ 1 คัน และเงินสดอีก 5 หมื่น โดยลูกสาวเองก็รับปากจะดูแลพ่อเป็นอย่างดี



ด้านเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดระยอง ได้ขอเข้าพูดคุยกับลูกสาวชายพิการ ซึ่งลูกสาวยืนยันไม่ขอเลี้ยงดูพ่อแล้ว ส่วนใครจะรับไปดูแลก็ได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำชายพิการรายนี้ ไปพักที่ศูนย์คนไร้ที่พึ่งก่อน



คุณอาจสนใจ

Related News