สังคม

ฮือฮา! งานบวชอลังการใช้เทรลเลอร์แห่นาค เงินโปรยทานกว่า 2 แสนบาท

โดย taweelap_b

5 มิ.ย. 2565

343 views

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่วัดปทุมบูชา ม.1 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีงานพิธีลาอุปสมบท ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาให้กับคนในพื้นที่อย่างมาก โดยทางเจ้าภาพได้นำรถเทรลเลอร์มาทำเป็นรถแห่นาค พร้อมทั้งมีขบวนรถสิบล้อมากกว่า 13 คัน ทั้งยังมีรถแห่ของวงดนตรีชื่อดังมานำขบวนสร้างสีสันให้กับงานพิธีอุปสมบทในครั้งนี้


ภายในงานพบว่าเป็นงานพิธีอุปสมบทของนายอัสนัย เคือบวิจิตร หรือ สท.โอ๊ค โดยช่วงบ่ายของวันที่ 4 ได้มีการโกนผมนาคและได้มีการแห่นาค โดยระยะทางในการแห่นาคในครั้งนี้มากกว่า 14 กิโลเมตร ซึ่งในขบวนแห่มีทั้งรถแห่ของวงดนตรีชื่อดัง พร้อมทั้งได้นำรถเทรลเลอร์มาเป็นรถแห่นาค รวมทั้งมีรถสิบล้อมาร่วมในกระบวนมากกว่า 13 คัน 


ส่วนในช่วงเช้าของวันนี้ได้มีการนำนาคเข้าโบสถ์ ซึ่งมีการแห่นาคล้อมโบสถ์ 3 รอบ โดยทางนาคได้นำเงินโปรยทานมากกว่า 200,000 บาท ให้กับประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมารอเงินโปรายทานเป็นจำนวนมาก เมื่อนาควนรอบโบสถ์ก็จะนำเงินที่ห่อและพลับเป็นลวดรายไว้มาโปรยทาน มีทั้งใบละ 500 และใบละ 100 บาท


จากการสอบถามป้าของนาค ซึ่งเดินทางมาจากออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์ว่า สืบเนื่องจากหลานชายตัวเองเป็นคนชอบพวกรถตัก รถแบ็กโฮ และก็ทำเป็นธุรกิจภายในครอบครัว ตนจึงอยากจะทำพิธีแห่นาคอันเป็นมงคลนี้ให้กับหลาน ส่วนเงินที่เป็นพวงมาลัยคล้องคอนาคนั้น ตนได้นำมาจากประเทศออสเตรเลียซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 600,000 บาท ส่วนเงินโปรยทานที่มีจำนวนมากกว่า 200,000 บาทนั้น ต้องใช้เวลาในการทำนานหลายวัน แต่ก็เป็นสิ่งที่ครอบครัวของตนมีความสุขที่อยากจะทำบุญในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News