สังคม

น้ำตาผู้เป็นแม่! เพิ่งรู้ตำรวจดีๆ ยังมี หลังเห็นคลิปตำรวจช่วยลูกชายตกงาน เดินเท้ากลับบ้าน

โดย pichaya_s

3 มิ.ย. 2565

163 views

น้ำตาผู้เป็นแม่! เพิ่งรู้ยังมีตำรวจดีๆ หลังลูกชายตกงานไม่มีเงิน เดินเท้าจากลพบุรีจะกลับบ้านบุรีรัมย์ แม่ยอมรับเห็นแต่ข่าวตำรวจรังแกประชาชน

กรณี เพจ "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ได้โพสต์ภาพหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้การช่วยเหลือชายคนหนึ่ง หลังพบเดินอยู่บริเวณถนนตำบลเขาหินซ้อน พบเดินเท้ากลับบ้านเนื่องจากถูกไล่ออกจากงาน โดยระบุข้อความว่า ถ้าไม่เจอตำรวจผมไม่รู้จะพึ่งใคร โซเชียลมีเดียหลายคนอยากทราบว่าเป็นตำรวจสังกัดใด ทางเพจตรวจสอบทราบว่าตำรวจที่อยู่ในเรื่องนี้มีทั้งหมด 3 นาย คือ ร.ต.อ.สุรศักดิ์ หวังประสพกลาง รอง สวป.สภ.เขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา ด.ต.สิทธิพงษ์ เชื้อมาก และ ส.ต.ท.สรัล ไชยคีรี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา เรื่องนี้เกิดขึ้นประมาณช่วงใกล้เที่ยงของวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 หลังจากตั้งจุดสกัดซ้อมเผชิญเหตุบนถนน 304 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนางกวงอายุ 57 ปี บ้านหนองเสม็ด ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแม่ของนายสมหมาย แสงมาลี อายุ 35 ปี ลูกชายที่ตำรวจเขาหินซ้อนช่วยให้กลับบ้าน เมื่อนางกวง เห็นคลิป TikTok ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติทำขึ้น ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะสงสารลูก ที่ต้องตกอยู่ในสถานะที่ลำบาก ไม่มีเงินแม้จะกินข้าวระหว่างเดินเท้า
นางกวง เล่าว่า สาเหตุที่แท้จริง คือลูกชายไปรับจ้างทำไรมันที่จังหวัดลพบุรี แต่มีปัญหากับพี่น้องที่ทำงานด้วยกัน แล้วเดินทางไปทำงานเป็น รปภ.ที่จังหวัดระยอง แต่เกิดมีปัญหา นายจ้างให้ออกจากงานทั้งชุด

หลังจากนั้นไม่มีเงิน ไม่มีงาน จึงเริ่มเดินเท้ามาจากจังหวัดระยอง เดินไปเรื่อยๆ กระทั่งมาพบตำรวจเขาหินซ้อนดังกล่าว ที่ผ่านมาเห็นข่าวมีแต่ตำรวจรังแกประชาชน ไม่คิดว่าจะมีตำรวจดีแบบนี้ 

ขณะที่นายสมชาย บอกว่า จริงแล้วไม่อยากรบกวนใคร เพราะเราผิดเอง แต่มีความตั้งใจจะกลับมาหาแม่ที่บุรีรัมย์ ตอนนี้รู้สึกสบายใจ มีความสุขที่ได้มาดูแลแม่ หลังจากนี้คงจะไม่ไปทำงานต่างจังหวัดอีก ต้องขอขอบคุณตำรวจที่ช่วยเหลือ

คุณอาจสนใจ

Related News